Măc dù nhận được thông báo số 1, số 2, số 3 và số 4 liên quan đên đề tài QG.05.41 và chuyên môn-đạo đức yếu kém của Chu Thị Thanh Tâm, nhưng ông Vũ Minh Giang (cán bộ quản lý khoa hoc cấp cao nhất của ĐHQGHN) và ông Nguyễn Văn Lợi (hiệu trưởng được bổ nhiệm hai lần không theo tiêu chí quy định của ĐHQGHN & Bộ Giáo dục và Đào tạo) vẫn im lặng không có công văn trả lời tác gỉa bài viêt: ĐỌC SÁCH “NỮ TIẾN SĨ ĐẠI HOC QUỐC GIA HÀ NỘI”. Đau lòng từ những điều trông thấy
Cho đến ngày 08/11/2007, trường ĐHNN dựa vào văn bản giả mao thông báo của Giám đốc ĐHQGHN, để ra quyết định tổ chức buổi đánh giá đề tài khai khống của Chu Thị Thanh Tâm và các đồng sự (là 2 tiến sĩ và một thạc sĩ). Đây là buổi đánh giả lần thứ hai (còn gọi là buổi nghiệm thu đề tài khoa học cấp cơ sở).
Trong buổi đánh giá này ở trường ĐHNN, Đề tài QG.05.41 đã lại lập lại những yếu kém khoa học giống như lần đánh giá thứ nhất (xin xem TB số 1 đã lưu ở ĐHQGHN và trường ĐHNN).
1.Nội dung đề tài QG.05.41 không phù hơp với tên đề tài (giáo dục phổ thông gọi là lạc đề - phải bị điểm 0).
Trong bài phản biện của mình, giáo sư Nguyễn Thiện Giáp khảng định: Theo như đầu đề của công trình thì đối tượng nghiên cứu phải là “hành vi hỏi” nhưng thực tế các tác giả lại nghiên cứu “hành vi cầu khiến”.
Trong văn thoại phản biện đè tài QG.05.41, giáo sư Diệp Quang Ban nhấn manh:: “Đầu đề lẫn lộn quá”, “nhầm lẫn quá”.
2.Nội dung nghiên cứu & Phương pháp nghiên cứu giữa các chương của đề tài QG.05.41 là không thống nhất, không có sự làm việc tập thể.
Giáo sư Nguyễn Thiện Giáp khảng định: “Phần Thuyết Giảng về phương pháp của công trình còn lúng túng, không rõ ràng.”
Giáo sư Diệp Quang Ban nhấn manh: đề tài QG.05.41 là “công trình lắp ráp vô cơ”, là “lắp ráp rời rạc. Giáo sư cảnh báo thực trạng đề tài: ”Ông Tây nhìn vào thì rách việc”
3.”Cơ sở lý luận của đề tài” chương 1 không điều khiển được phương pháp nghiên cứu và nội dung nghiên cứu ở chương 2. chương 3 và chương 4.
Lý luận của chương 1 vừa thừa vừa thiếu.
Thừa: Chu Thị Thanh Tâm đưa ra lý luận nhưng không biết vận dung vào nghiên cứu ở các chương 2,3,4. Lý luận đưa ra để chơi, đề lòe người không biết gì. Thông tin trích dẫn lý luận không có phân tich và vận dụng.
Thiếu: Chu Thi Thanh Tâm không biết và không đưa ra lý luận đối chiếu ngôn ngữ và đối chiếu dụng học. Cô này cũng không biết và cũng không làm việc với đồng sự để đưa ra “lý thuyết điều biến mà đồng sự đã nghiên cứu ở chương 3.
4. Nghiên cứu ở chương 2 là nghiên cứu độc lập ngoài hệ thống không phục vụ gì cho chương đối chiếu Việt- Anh và Việt – Trung. Đây là biểu hiện của cách thực hiện đề tài theo lối chạy chợ mà ĐHQGHN cần phải biết để có biện pháp ngăn chặn.
5. Lý thuyết “Đối chiếu hành vi hỏi cầu khiến Việt – Anh” ở chương 3 không ăn nhập với lý thuyết ở chương 1 bởi nó có những thuật ngữ riêng, những khái niệm nghiên cứu riêng, kết luận nghiên cứu riêng.
6. Đề tài QG.05.41 không có phản biện là chuyên gia về Ngôn ngữ học đối chiếu
7. Đề tài QG.05.41 không thực hiện được mục đích nghiên cứu và nhiệm vụ nghiên cứu
Ts. Nguyễn Đức Hoạt (Trường ĐH Ngoại thương Hà Nôi) l
8.Trong đánh giá đề tài QG.05.41 có những ý kiến của Ủy viên Hội đồng là không khách quan làm cho nhân dân không
Dưới đây là một số lý do tạo hành vi không khách quan:
a. không đọc kỹ đề tài
b. không có chuyên môn liên quan đến đề tài.
c. không biết & không đọc tài liệu tham khảo nêu trong đề tài.
d. nể nang: sợ phê bình người - người phê bình lại.
e. có quan hệ cá nhân
g. có quan hệ làm ăn.
h. có kế hoạch xin cho người nhà vào làm việc ở Bộ môn
ĐHQGHN cần điều tra vụ việc này
CHÚ Ý:
Sở dĩ chúng tôi phải tái bản Thông báo số 5 vì cán bộ quản lý khoa hoc của ĐHQGHN – ông Vũ Minh Giang & ông Nguyễn Văn Lợi (Hiệu trưởng được bổ nhiệm không theo quy định của ĐHQGHN và Bộ Giáo dục & Đào tạo) quyết tâm thực hiện kịch bản bảo kê “cán bộ cốt cán” vô đức vô tài của mình là Chu Thị Thanh Tâm .
Dưới đây là một số biểu hiện nghiêm trong của kịch bản đó:
2. Bảo kê hành động vi phạm đạo đức và tư tưởng của Chu Thị Thanh Tâm
3. Bảo kê cuốn sách "Đổi mới" phản giáo dục của Chu Thị Thanh Tâm
4. Không xử lý thông tín dối trá trong cuốn "Nữ tiên sĩ Đại học Quốc gia Hà Nội"
5. Để ông Tú thực hiện kịch bản cho Chu Thị Thanh Tâm đi nước ngoài bằng học bổng của Quỹ KFAS nhưng không báo thực trạng yếu kém của Tiến sĩ Tâm lên Đại diện của Quỹ ở Việt Nam.
cho Chu Thị Thanh Tâm đi nước ngoài là kịch bản tư tưởng và giáo dục của ông Vũ Minh Giang
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét