CHÚNG TÔI XIN TRÍCH MỘT ĐOẠN VĂN BẢN TRONG "KINH TE NONG THON":
"Ví dụ thứ hai: Vì sao một tỉ lệ lớn sinh viên ngoại ngữ của chúng ta ra trường “vừa câm vừa điếc ngoại ngữ”?
Người ta đã xây dựng chương trình quá nặng nề về lý thuyết, về ngữ pháp mà không hoặc chưa chú ý thỏa đáng đến kỹ năng giao tiếp của sinh viên. Mặc dù những phòng thực hành tiếng được xây dựng lên trong nỗ lực nâng cao năng lực giao tiếp của sinh viên nhưng rõ ràng đó cũng chỉ giúp cải thiện một phần nào khiếm khuyết đã nêu mà thôi.
Trường ngoại ngữ hiện nay không tạo đủ môi trường cần thiết để sinh viên phải vận dụng những lý thuyết đã học vào thực tế, để xử lý vấn đề do thực tế đặt ra. Việc giao lưu quốc tế, một trong những yêu cầu thiết yếu của việc dạy và học ngoại ngữ, đối với một số trường gần như là xa xỉ phẩm. Chỉ có những sinh viên nào năng động, chịu khó lăn vào cuộc sống để học thì khả năng giao tiếp của họ mới phát triển.
Còn lại, những sinh viên khác, kể cả những người chăm chỉ, cần mẫn học cho xong chương trình kinh viện của trường để lấy bằng tốt nghiệp thì chắc chắn sẽ không đáp ứng được nhu cầu của công việc sau này. Những hành trang mà nhà trường trang bị trong 4 năm dường như rất ít giúp ích cho họ, thậm chí đôi khi những kiến thức kinh viện ấy lại làm cản trở họ nữa là đằng khác.
Hậu quả là để nói một câu giao tiếp mà người sinh viên bị bó buộc bởi những quy tắc văn phạm, do vậy, sự lưu loát là rất khó đạt được. Không ít cơ sở sử dụng lao động phải bỏ tiền và thời gian ra đào tạo lại.
Sau đây là ý kiến phụ huynh:
1. Đề nghị Giám đốc ĐHQGHN khảo sát chất lượng đào tạo và nghiên cứu khoa học ở trường ĐHNN -ĐHQGHN kể từ khi ông Nguyễn Văn Lợi làm Hiệu trưởng (không theo quy chuẩn bằng văn bản của ĐHQGHN và Bộ Giáo dục và Đào tạo) và có kết luận bằng văn bản.
3. Đề nghị Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội cho xử lý kỷ luật vụ việc QN.02.02 & QG.05.41, vụ việc vi phạm quy định đào tạo ở Trường ĐHNN- ĐHQGHN
4. Đề nghi Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội trả lời một số câu hỏi của phụ huynh:
Câu hỏi 3. Đề tài thay đổi đâu đề, nội dung cơ bản của đề tài vẫn thế, mà vẫn được các giáo sư đánh giá tốt. Có phải vì :
a. Không đọc đề tài một cách nghiêm túc
b. Không có năng lực phân tich diễn ngôn khoa học
c. Có quan hệ cá nhân hoặc quan hệ làm ăn với người làm đề tài.
d. Làm theo yêu cầu và kịch bản bảo kê của ông Vũ Minh Giang .
e. Nhận quà và tiền phản biện trước và trong buổi nghiệm thu do Chủ nhiệm đề tài đưa hoặc cho đồng sự đưa.
Câu hỏi 4. Tại sao thi tốt nghiệp phổ thông trung học có quy định Đề thi môn Văn lạc đề thì bị điểm O, mà nghiệm thu đề tài Đại học Quốc gia Hà Nội lại chấp nhận " Công trình NCKH" lạc đề vẫn được điểm tốt và được nghiệm thu?
Câu hỏi 5. Khi chấp nhận đề tài "NCKH" lạc đề vẫn được điểm tốt và cho nghiệm thu thì ĐHQGHN có chấp nhận bài thi môn văn lạc đề vẫn được điểm tốt và cho thi sinh làm bài lạc đề được nhập học?
Câu hỏi 6. Tại sao Giám đốc ĐHQGHN không cho xử lý kỷ luật các vụ việc vi phạm quy chế đào tạo ( ra đề thi, chấm thi, dùng người không có chuyên môn dạy bừa, chấm bừa) làm giảm sút chất lượng đào tạo của ĐHQGHN?
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét