Đại học Quốc gia Hà Nội chấp nhận đề tài phản giáo dục và yếu kém về nội dung tư tưởng để Chu Thị Thanh Tâm nhận học bổng của Quỹ KFAS
Ngoc Pham Quang wrote:
Đề tài của Chu thị Tâm cần phải Thu hồi vì các lý do sau:
1. Đề tài không thực hiện được nhiệm vụ và mục đích mà nó đặt ra
2. Các bài giảng từ B1 đên B12 không đạt yêu cầu về giáo dục học:
+ Đó không phải là Bài giảng điện tử theo cách hiểu của CNTT
+ Mục tiêu, Câu hỏi, Bài tập của bài giảng không phù hợp với nội dung bài giảng.
+ Phản ánh sai nội dung lấy từ sách CSVHVN của TQV
+ Các hình minh hoạ xấu không ăn nhập với nội dung
+ Có bài vi phạm tính khoa học và tính chính trị.
3.Nội dung hai bản phản biện không tốt: đánh giá hoàn toàn không đúng về đề tài.
4.Người phản biện là người có quan hệ ruột thịt & quan hệ thân quen với người làm đề tài.(quy trình không tốt)
5. Người làm đề tài được phép mời hoặc bỏ không mời người phản biện vì mục đích ngoài khoa học(quy trình không tốt)
Thu hồi đề tài của Chu Thị Thanh Tâm khảng định quyền năng và sự công bằng của ĐHQGHN về công tác quản lý khoa hoc:
1. Tạo niềm tin cho các GV, SV, Nhà khoa học.
2. Khảng định vai trò của báo chí trong công tác NCKH
3. Ngăn cản sự tự kiêu và hành động tuyên truyền cuốn sách" Đổi mới" của Chu Thị Thanh Tâm tại các trường ĐH
4. Không cho phép Chu Thi Thanh Tâm thực hiện đề tài theo kiểu quan hệ con buôn (hàng xấu vẫn bán vẫn quảng cáo là tốt)
Thu hồi đề tài của Chu Thị Thanh Tâm là để giải quyết sự thật hài ước và bi kịch của trường Đại học ngoại ngữ - ĐHQGHN
1. Quyết định không cho dùng cuốn sách " Đổi mới..." của Hiệu phó phụ trách đào tạo (sách đổi mới chính là Đề tài cấp ĐHQGHN).
2. Quyết định nghiệm thu đề tài vào loại tốt của Hiệu phó phụ trách NCKH (Chu Thi Thanh Tâm đã lợi dụng quyết đinh sai của Hội đồng và của phản biện để cho in cuốn "Đổi mới.."
Nên nhớ rằng: đề tài Ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy học môn cơ sở VHVN tại trường ĐHNN-ĐHQGHN mà không được phép dùng trong dạy học là một đề tài hỏng, phải thu lại.
Nên hiểu rằng đề tài về giảng dạy mà không được phép dùng trong giảng dạy, nhưng vẫn cứ dùng và phổ biên với một tiêu đề khác là phạm pháp
Nên hiểu rằng bao che hành động phạm pháp, bảo kê sản phẩm phạm pháp cũng là phạm pháp
Ghi chú:
1. Vì sao sinh viên nghiên cứu sách nói sai nội dung sách bị thi lại, còn tiến sĩ làm đề tài nói sai nội dung sách lại được đánh giá là tốt với một số tiền đã quy định.
Xin nghiên cứu sách của TQV với đè taiQN. 02.02 của Chu Thi Thanh Tâm.
======= chú ý: Quý vị nhấn chuột vào dòng chữ xanh (hoặc rê chuột vào dòng chữ: nhận xét) để theo dõi tiếp thông tin.
12 nhận xét:
Qủa thật người viết đã nêu ra những lí do hết sức xác đáng về việc cần phải thu hồi đề tài của Chu Thị Thanh Tâm.Tác giả cũng đã phân tích rất kĩ sự ảnh hưởng tích cực của việc làm này đối với trường ĐHQGHN. Thu hồi đề tài của Chu Thị Thanh Tâm là việc cần làm ngay.
Vụ bê bối QN.02.02 và QG.05.41 đã gây bức xúc trong dư luận và cần phải được giải quyết một cách triệt để trong thời gian sớm nhất.
Viec tien si Chu Thi Thanh Tam nhan hoc bong tu KFAS la vu be boi trong nghien cuu khoa hoc va dao duc quan ly khoa hoc,co anh huong khong nho toi nen giao duc nuoc nha.Ba cong trinh nghien cuu cua ba co tam quan troong o cho no lien quan den trinh do kien thuc,dao duc trong nghien cuu khoa hoc va giang day bac dai hoc.Nguy hiem hon no da duoc in thanh sach.Co mot dieu nguoc doi o day la:"sinh vien hoc sach sai thi bi thi lai con tien si lam sai lai duoc danh gia tot va nhan hoc bong cao quy.Trong khi ca nuoc dang day manh phong trao chong tieu cuc va benh thanh tich trong giao duc,phai chang Bo Giao Duc can co mot phuong phap giai quyet thoa dang de nhung vu viec dang phe phan nhu the nay khong con xay ra nua?
Viec nu tien si Chu Thi Thanh Tam nhan hoc bong tu KFAS la vu be boi trong nghien cuu khoa hoc va dao duc quan ly khoa hoc,co anh huong khong nho toi nen giao duc nuoc nha.Ba cong trinh nghien cuu cua ba co tam quan trong o cho no lien quan den trinh do kien thuc,dao duc trong nghien cuu khoa hoc va giang day bac dai hoc.Nguy hiem hon,no da duoc in thanh sach.Co mot dieu nguoc doi o day rang:sinh vien nghien cuu sach sai thi bi thi lai con tien si lam sai lai duoc danh gia tot va nhan hoc bong cao quy.Trong khi ca nuoc dang day manh phong trao chong tieu cuc va benh thanh tich trong giao duc,phai chang Bo Giao Duc can co mot phuong phap giai quyet thoa dang de nhung vu viec dang phe phan nhu the nay khong con xay ra nua?
Viec nu tien si Chu Thi Thanh Tam nhan hoc bong tu KFAS la vu be boi trong nghien cuu khoa hoc va dao duc quan ly khoa hoc,co anh huong khong nho toi nen giao duc nuoc nha.Ba cong trinh nghien cuu cua ba co tam quan trong o cho no lien quan den trinh do kien thuc,dao duc trong nghien cuu khoa hoc va giang day bac dai hoc.Nguy hiem hon,no da duoc in thanh sach.Co mot dieu nguoc doi o day rang:sinh vien nghien cuu sach sai thi bi thi lai con tien si lam sai lai duoc danh gia tot va nhan hoc bong cao quy.Trong khi ca nuoc dang day manh phong trao chong tieu cuc va benh thanh tich trong giao duc,phai chang Bo Giao Duc can co mot phuong phap giai quyet thoa dang de nhung vu viec dang phe phan nhu the nay khong con xay ra nua?
Cam on tac gia Pham Ngoc Quang da cho doc gia biet duoc su that ve su sai trai trong de tai cua co Chu Thi Thanh Tam.
Hi vong sau bai viet nay, cac nha lam cong tac quan li giao duc va nghien cua khoa hoc se vao cuoc va giai quyet mot cach khach quan,
cong bang de lay lai niem tin cho cac giao vien,sinh vien va cac nha khoa hoc.
Cam on tac gia Pham Ngoc Quang da cho doc gia biet ve su that va su sai trai trong de tai cua co Chu Thi Thanh Tam.
Hi vong sau bai viet nay, cac nha lam cong tac quan li giao duc va nghien cuu khoa hoc se vao cuoc va giai quyet mot cach kgach quan cong bang de lay lai niem tin cho cac giao vien,hoc sinh va cac nha khoa hoc.
Khi đọc xong bài viết này, chúng ta thử đặt ra giả thiết rằng:nếu những bài viết phanh phui sự thật này mà không được viết ra hay nếu đề tài của Chu Thị Thanh Tâm mà không được thu hồi thì hậu quả của cái đề tài đó sẽ có ảnh hưởng như thế nào tới độc giả, đặc biệt là một lớp sinh viên phải học cuốn tài liệu đó?
Trong khi bộ giáo dục đang phát động phong trào chống tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục thì đề tài của Chu Thị Thanh Tâm lại xuất hiện với bao nhiêu những vấn đề làm nhức nhối người đọc. Đề tài ấy chứa đựng biết bao thiếu xót,sai lầm mà tác giả Ngọc Phạm Quang đã đưa ra. Chúng ta thử đặt ra câu hỏi tại sao một đề tài như vâỵ lại được in thành sách và được lưu ruyền rộng rãi tại các trường đại học lớn.Phải chăng vì những mối quan hệ mà tác giả gọi đó là “ruột thịt”và “thân quen”?Tuy nhiên chúng ta không đi sâu vào mối quan hệ đó mà điều chúng ta nên quan tâm đó chính là những kiến thức mà Chu Thị Thanh Tâm đưa ra sẽ có ảnh hưởng xấu như thế nào tới độc giả, đặc biệt là những sinh viên-những người đang trực tiếp nghiên cứu và học hỏi từ chính đề tài đó. Vì thế việc thu hồi lại đề tài của Chu Thị Thanh Tâm là một việc làm hết sức bức thiết, điều đó không những có lợi cho trường ĐHQG Hà Nội mà còn có lợi cho cả một lớp sinh viên . Ở đây có một điều thật ngược đời đó là sinh viên nghiên cứu sách nói sai nội dung thì bị thi lại còn “tiến sĩ”làm đề tài nói sai nội dung sách lại được đánh giá là tốt và nhận được một suất học bổng của quỹ KFAS. Thật hài hước thay !
Em chào thầy Lộc và các thầy trong blog. Em là Nguyễn T.Liên Hương, học sinh lớp ATC.B của HVNH. Đây là một số ý kiến của em về bài viết trên:
Việc nghiên cứu một đề tai khoa học vồn không phải là dễ, đặc biệt là khi đề tài lại phục vụ cho việc giảng dạy trong giảng đường đại học. Nếu theo như đánh giá của các nhà giáo khác thì tiến sĩ Chu Thị Thanh Tâm đã thể hiện năng lực yếu kém của mình trong việc nghiên cứu đề tài CSVH, với sự cóp nhặt chắp vá từ giáo trình của thầy Trần Ngọc Thêm. Do đó việc CTTT nhận được học bổng KFAS là một điều hết sức vô lý và cho thấy một thực trạng của nền giáo dục Việt Nam là vẫn chưa thoát khỏi những vụ việc tiêu cực. Chúng ta thực sự cần những người dám nói thẳng nói thật để lên án những vụ việc như vậy.
Ngoài ra em cũng rất đồng tình với ý kiến: "Vì sao sinh viên nghiên cứu sách nói sai nội dung sách bị thi lại, còn tiến sĩ làm đề tài nói sai nội dung sách lại được đánh giá là tốt với một số tiền đã quy định". Quả thực điều này cũng đã phản ánh phương pháp dạy học còn gượng ép hiện tại. Các thầy cô thường coi những gì trong sách là đúng và lấy làm chuẩn mực để áp đặt lên học sinh. Cũng có nhiều thầy cô với tư tưởng thoáng hơn, luôn hỏi ý kiến riêng học sinh về một vấn đề tuy nhiên sau đó cũng dần hướng về cơ bản trong giáo trình. Đặc biệt là trong mỗi bài kiểm tra, vì việc cần thiết là phải có một chuẩn mực để đánh giá điểm cho học sinh nên học sinh không dám tùy tiện đưa ý kiến khác với sách, vô hình chung việc này đã làm giảm dần khả năng tư duy và tự đánh giá của học sinh. Trong khi đó ý kiến phản bác của một giáo viên thì lại được chấp nhận, đôi khi còn được coi là "sáng tạo", như vậy quả thực là ko công bằng. Hy vọng những tiêu cực và bất công này sẽ tiếp tục bị lên án và nhanh chóng bị đào thải!
Việc tiến sĩ Chu Thị Thanh Tâm với đề tài phản giáo dục và yếu kém về nội dung tư tưởng nhưng vẫn được nhận học bổng KFAS là 1 điều hết sức phi lý.Không hiểu là một người giảng viên ,cô Tâm đã nghĩ gì khi viết ra 1 cuốn sách "chứa đựng quá nhiều sự cẩu thả trong phương pháp ,lập luận ,kiến thức,văn phạm và văn bản...".Không chỉ thế,cô Tâm lại còn mang cuốn sách này làm giáo trình chính thức dạy cho một số sinh viên.Và liệu rằng những sinh viên này sau khi học những điều trong cuốn sách mà cô Tâm viết ra sẽ có những kiến thức như thế nào,nhìn nhận ra sao về những điều được dạy.Vì thế việc thu hồi đề tài của tiến sĩ Chu Thị Thanh Tâm là 1 diều cần thiết và phải nhanh chóng thực hiện.
Đại học Quốc gia Hà Nội chấp nhận đề tài phản giáo dục và yếu kém về nội dung tử tưởng để TS Chu Thị Thanh tâm nhận học bổng của quỹ KFAS đã chứng tỏ một lỗ hổng rất lớn trong công tác quản lý và đánh giá các đề tài khoa học của trường ĐHQGHN.Hay nói 1 cách khác, đội ngũ lãnh đạo của trường ĐHQGHN đã cố tình vô tình chấp nhận những đề tài khoa học không xứng đáng được chấp nhận.Trong bài viết chỉ đề cập tới một vụ bê bối liên quan đến bệnh thành tích của giáo dục, liệu bên cạnh đó còn bao nhiêu những gian dối giáo dục nữa chưa được phát hiện ra???Đất nước đặt niềm tin vào những thế hệ trẻ sinh viên như chúng em nhưng với kiến thức chúng em được truyền đạt từ những quyển giáo trình chỉ là sự chắp vá vay mượn vậy thì chúng em sẽ dựa vào đâu để trau dồi thêm kiến thức cho mình.????
Việc đề tài QN.02.02 của Chu Thi Thanh Tâm được ĐH Quốc gia thông qua và nhận được học bổng của quỹ KFAS làm tôi thấy hết sức bất bình. Rất cảm ơn ông Phạm Ngọc Quang vì bài viết này. Bài viết đã đưa ra những dẫn chứng rất xác thực mang tính chuyên môn cao và đầy sức thuyết phuc đẫ làm tôi hiểu rõ hơn được bản chất phi giáo dục của đề tài QN.02.02. Mong rằng việc thu hồi đề tài này được thức hiện sớm và triệt để, để các thế hệ sinh viên như tôi được học tập, trau dồi những kiến thức chuẩn ,có giá trị cao.he
Doc nhung bai viet tren em thuc su bat binh truoc thuc trang mot giang vien dai hoc lai boc lo su yeu kem tram trong ve mat nhan thuc va tu tuong nhu vay. Khong chi the, Chu Thi Thanh Tam con duoc su nang do, thong dong cua mot so can bo quan ly cua mot truong dai hoc lon va danh tieng cua Viet Nam.
Ve phan "nu tien si cua dai hoc quoc gia Ha Noi", viec dua ra mot giao trinh cau tha, phan khoa hoc de giang day rong rai la khong the chap nhan duoc. Chi vi chut vu loi ca nhan ma vi giao su nay da gay nen hau qua to lon cho bao sinh vien dang tin tuong vao he thong giao duc. Chu Thi Thanh Tam khong xung dang voi danh hieu tien si, va dac biet la khong xung dang voi danh hieu nha giao, khong xung dang voi long tin cua sinh vien.
Vu viec la mot su bao dong cho he thong giao duc va quan ly cua nuoc ta. Mong rang trong tuong lai se khong con xay ra nhung vu viec dang buon nhu the nay nua.
Nguyen Viet Ha- Lop ATCA- Hoc vien ngan hang.
Đăng nhận xét