Thứ Năm, 13 tháng 11, 2008

Vì chất lượng NCKH và Đào tạo của ĐHQGHN Vì Đạo đức và các văn bản pháp lý của ĐHQGHN Hãy huỷ bỏ các đề tài yếu kém của Chu Thi Thanh Tâm

Phạm Quang Ngọc


Đề tài của Chu thị Tâm cần phải Thu hồi vì các lý do sau:
1. Đề tài không thực hiện được nhiệm vụ và mục đích mà nó đặt ra
2. Các bài giảng từ B1 đên B12 không đạt yêu cầu về giáo dục học:
+ Đó không phải là Bài giảng điện tử theo cách hiểu của CNTT
+ Mục tiêu, Câu hỏi, Bài tập của bài giảng không phù hợp với nội dung bài giảng.
+ Phản ánh sai nội dung lấy từ sách CSVHVN của TQV
+ Các hình minh hoạ xấu không ăn nhập với nội dung
+ Có bài vi phạm tính khoa học và tính chính trị.
3.Nội dung hai bản phản biện không tốt: đánh giá hoàn toàn không đúng về đề tài.
4.Người phản biện là người có quan hệ ruột thịt & quan hệ thân quen với người làm đề tài.(quy trình không tốt)
5. Người làm đề tài được phép mời hoặc bỏ không mời người phản biện vì mục đích ngoài khoa học(quy trình không tốt)
Thu hồi đề tài của Chu Thị Thanh Tâm khảng định quyền năng và sự công bằng của ĐHQGHN về công tác quản lý khoa hoc:
1. Tạo niềm tin cho các GV, SV, Nhà khoa học.
2. Khảng định vai trò của báo chí trong công tác NCKH
3. Ngăn cản sự tự kiêu và hành động tuyên truyền cuốn sách" Đổi mới" của Chu Thị Thanh Tâm tại các trường ĐH
4. Không cho phép Chu Thi Thanh Tâm thực hiện đề tài theo kiểu quan hệ con buôn (hàng xấu vẫn bán vẫn quảng cáo là tốt)
Thu hồi đề tài của Chu Thị Thanh Tâm là để giải quyết sự thật hài ước và bi kịch của trường Đại học ngoại ngữ - ĐHQGHN
1. Quyết định không cho dùng cuốn sách " Đổi mới..." của Hiệu phó phụ trách đào tạo (sách đổi mới chính là Đề tài cấp ĐHQGHN).
2. Quyết định nghiệm thu đề tài vào loại tốt của Hiệu phó phụ trách NCKH (Chu Thi Thanh Tâm đã lợi dụng quyết đinh sai của Hội đồng và của phản biện để cho in cuốn "Đổi mới.."
Nên nhớ rằng: đề tài Ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy học môn cơ sở VHVN tại trường ĐHNN-ĐHQGHN mà không được phép dùng trong dạy học là một đề tài hỏng, phải thu lại.
Nên hiểu rằng đề tài về giảng dạy mà không được phép dùng trong giảng dạy, nhưng vẫn cứ dùng và phổ biên với một tiêu đề khác là phạm pháp
Nên hiểu rằng bao che hành động phạm pháp, bảo kê sản phẩm phạm pháp cũng là phạm pháp


Ghi chú:
1. Vì sao sinh viên nghiên cứu sách nói sai nội dung sách bị thi lại, còn tiến sĩ làm đề tài nói sai nội dung sách lại được đánh giá là tốt với một số tiền đã quy định.
2. Xin nghiên cứu sách của TQV rồi đọc QN. 02.02 của Chu Thi Thanh Tâm.

2 nhận xét:

Nặc danh nói...

Hiện nay nền giáo dục các nước trên thế giới dã rất phát triển trong khi đó nền giáo dục của VIỆT NAM mới chỉ ở những bước đầu. tuy VIỆT NAM đã có những đề tài ngiên cứu nhưng chất lượng không cao, không có giá trị lớn so với những ngiên cứu của các nhà khoa học ở nước khác. chính vì điều này mà VN càng phải đẩy mạnh ngiên cứu khoa học và đánh giá đúng giá trị của các tác phẩm khoa học.
Mỗi đề tài được đưa ra là mỗi lần chúng ta có thể nhìn lại trình đọ khoa học và chất lượng đào tạo của nước nhà. Việc thực hiên nghiêm khắc trong đánh giá khoa học là rất cần thiết. Hủy bỏ các đề tài nghiên cứu yếu kém như của CHU THỊ THANH TÂM là điều nên làm.Chúng ta không nên để các nước khác đánh giá sai về trình độ của chúng ta vì những tác phẩm đó.

Nặc danh nói...

Nguyễn như ngọc.ATCA.hvnh
Phải nói rằng nền giáo dục Việt Nam,so với nhiều nước có nền giáo dục phát triển lâu đời trên thế giới, mới chỉ là những bước đầu gây dựng và phát triển.Thế nhưng một thực tế là vẫn tồn tại nhiều bất cập.Việc bao che và cố tình chấp nhận(vì nhiều lí do mờ ám) những đề tài giáo dục phản khoa học và tìm mọi cách đưa những đề tài này vào ứng dụng giảng dạy cho sinh viên, học sinh là một sai phạm to lớn.Những yếu kém trong đề tài của CHU THỊ THANH TÂM là điều không thể chối cãi và cần phải thu hồi ngay lập tức, tránh những hậu quả đáng tiếc cho nền giáo dục.Việc lên án và xử lí mạnh tay đề tài này cũng là điều cần thiết để giữ gìn sự minh bạch cho nền giáo dục và tạo điều kiện phát triển cho các đề tài thật sự có giá trị. Đây cũng là một bài học lớn cho các nhà quản lí giáo dục nước nhà.