Thứ Năm, 29 tháng 10, 2009

Bi hài kich trong NCKH và Giáo dục & Đào tạo ở ĐHQGHN do ai tạo ra?

Tư liệu lấy trên Yahoo:

+ Tiến sĩ Việt Nam - ông Nguyễn Hòa ký quyết định phủ định Đề tài chuyên ngành giáo dục , mã số QN.02.02 cấp ĐHQGHN (được in thành sách phản Giáo dục dạy ở Đại học tại chức NN và một số trường đại học)

+ Tiến sĩ Liên Xô - ông Vũ Minh Giang khảng định: “Một đề tài tốt nhưng có thể không đem vào giảng dạy được” sau khi ông này có trong tay đề tài và một số văn bản phản biện của Giáo sư Trần Quốc Vượng (Bố đẻ của người cùng thực hiện đề tài với Chu Thị Thanh Tâm yếu kém về đạo đức và phương pháp NCKH).

+ Tác giả Báo Quân đội nhân dân cuối tuần, GV SAU ĐẠI HỌC – Ông Đỗ Bá Lộc đã phủ định luận điểm khoa học non nớt của ông Vũ Minh Giang – Phó Giám đốc phụ trách NCKH và GD & ĐT của ĐHQGHN trong buổi tranh luận khoa học tại sảnh đường ĐHQGHN về vụ việc bê bối QN.02.02.

Tác giả Đỗ Bá Lộc khảng định: Việc TS. Chu Thị Thanh Tâm đã không hoàn thành được nhiệm vụ nghiên cứu, không thực hiện được mục đích nghiên cứu của đề tài “ Ứng dụng công nghệ thông tin vào việc dạy môn Cơ sở văn hóa Việt Nam tại trường Đại học ngoại ngữ ĐHQGHN” (Mã số QN.02.02) bởi kiến thức về CNTT& Giáo dục , và kiến thức về văn hóa Việt Nam có trong đề tài còn rất nhiều hạn chế. Đấy là một trong nhiều lý do để ông Nguyễn Hòa – Hiệu phó Trường ĐHNN ký quyết định phủ định đề tài.

Tác giả báo chí nói tiếp: “ Nếu QN.02.02 là một đề tài không phải là cái tên như anh (chỉ ông Giang) vừa nghe tôi nói, thì có thể anh bảo vệ được cho mình đấy.
Ông Giang im lăng….

ĐẾN ĐÂY BẠN CÓ THỂ SO SÁNH SỰ TÌNH VÀ RÚT RA KẾT LUẬN

Chi tiết thêm
Câu hỏi này đặt ra đến khi ĐHQGHN phải trả lời Báo Quân Đội Nhân dân cuối tuần và tấc giả báo chí Đỗ bá lộc


Chúng tôi chân thành cảm ơn báo Quân Đội Nhân dân và Báo Giáo dục & Thời Đại, cảm ơn nhà báo Nguyễn Hòa (Báo nhân dân) đã cho công chúng biết sự thật bê bối trong Nghiên cứu khoa học ở ĐHQGHN
Chi tiết thêm
Giáo sư Trần Quốc Vượng không biết gì về Công nghệ thông tin.
Giáo sư Trần Quốc Vượng không đến đọc phản biện nhận xét đề tài QN.02.02, mà chỉ gửi văn bản phản biện đến Hội đồng nghiệm thu (?)

ghi chú (thông tin từ GV của ĐHQGHN)
Có thể GS.Trần Quốc Vượng không đọc đề tài vì không thấy Giáo sư nói gì về nội dung trong cuốn sách của ông đã bị Chu Thị Thanh Tâm hiểu sai và tóm tắt sai ( cuốn sách này là giáo trình dùng cho sinh viên , do đó đây chính là một cơ sở để khảng định trình độ đọc sách của tiến sĩ Chu Thị Thanh Tâm không bằng sinh viên học lực trung bình ở năm thứ nhất Đại học Ngoại ngữ- ĐHQGHN và Đại học Ngoại thương Hà Nội và những sinh viên tại chức khá giỏ

9 nhận xét:

NGUYÊN HOA nói...

Câu trả lời hay nhất - Do người sử dụng bình chọn trên Yahoo
Khi nào ĐHQGHN có công văn nhận những sai sót của mình trong quản lý khoa học và Đào tạo mà báo chí đã đăng thì em hãy thi vào ĐHQGHN
(Các) nguồn

1. ĐHQGHN đã dùng GV không có chuyên môn để dạy môn cơ bản
2. ĐHQGHN có tiến sĩ trình độ đọc giáo trình không bằng sinh viên năm thứ nhất
3. Ông vũ Minh Giang ( Phó Giám đốc ĐHQGHN) có tư tưởng và hành động bảo kê tiến sĩ yếu kém, CTKH yếu kém và người vi phạm quy chế đào tạo
cách đây 1 tuần

NGUYÊN HOA nói...

dbl Viet hoan nghênh và tiếp nhận những câu trả lời hay nhất trên Yahoo về vụ việc liên quan đến vụ việc QN.02.02 & QG.05.41 đến ông Vũ Minh Giang và tiến sĩ yếu kém Chu Thị thanh Tâm

dblViet khảng định ý kiến phản đối nội dung chân thực và nhân văn của "Cơ sở diễn ngôn Việt" là ý kiến của những người có quan hệ riêng tư hoặc quan hệ làm ăn với ông Vũ Minh Giang và chu Thị Thanh Tâm, hoặc những người yếu kém về đạo đức và NCKH.

cúc nói...

Quả là bê bối quá!Các giáo sư chỉ biết tự phê phán nhau ma không tự cùng nhau bàn bạc dể giải quyết các vấn đề này một cách suôn sẻ.Quả là đáng phê phán.việc quản lí khoa học và đào tạo trong trường ĐHQGHN cần được chấn chỉnh lại.Được vậy mới tạo dựng được niền tin nơi cán bộ giáo viên và sinh viên trong và ngoài trường.

Nặc danh nói...

Quả là bê bối quá!!!Các giáo sư chỉ biết tự phê phán nhau ma không tự cùng nhau bàn bạc dể giải quyết các vấn đề này một cách suôn sẻ.Quả là đáng phê phán!!!Cần phải chấn chỉnh lại những vấn đề về việc quản lí trong nghiên cứu và giáo và đào tạo.Như vậy mới có thể tạo dựng niềm tin cho cán bộ giáo viên và sinh viên trong và ngoài nhà trường.

cúc nói...

Quả là bê bối quá!!!Các giáo sư chỉ biết tự phê phán nhau ma không tự cùng nhau bàn bạc dể giải quyết các vấn đề này một cách suôn sẻ.Quả là đáng phê phán!!!Cần phải chấn chỉnh lại những vấn đề về việc quản lí trong nghiên cứu và giáo và đào tạo.Như vậy mới có thể tạo dựng niềm tin cho cán bộ giáo viên và sinh viên trong và ngoài nhà trường.

cúc nói...

Quả là bê bối quá!!!Các giáo sư chỉ biết tự phê phán nhau ma không tự cùng nhau bàn bạc dể giải quyết các vấn đề này một cách suôn sẻ.Quả là đáng phê phán!!!Cần phải chấn chỉnh lại những vấn đề về việc quản lí trong nghiên cứu và giáo và đào tạo.Như vậy mới có thể tạo dựng niềm tin cho cán bộ giáo viên và sinh viên trong và ngoài nhà trường.

Phạm Thị Cúc nói...

Cần phải chấn chỉnh lại những vấn đề trong quản lí nghiên cứu khoa học và đào tạo của trường ĐH QGHN nói chung ,các trường cao đẳng đại học trong cả nước nói riêng.Chúng ta không thể để những vấn đề tương tự xảy ra trong ngành giáo dục Việt Nam.Cần loại bỏ,cần chấm dứt triệt để !!!Như vậy mới có thể tạo dựng niềm tin cho cán bộ giáo viên và sinh viên trong và ngoài nhà trường.

Hoang Hiep nói...

Cần phải chấn chỉnh lại những vấn đề trong quản lí nghiên cứu khoa học và đào tạo của trường ĐH QGHN nói chung ,các trường cao đẳng đại học trong cả nước nói riêng.Chúng ta không thể để những vấn đề tương tự xảy ra trong ngành giáo dục Việt Nam.Cần loại bỏ,cần chấm dứt triệt để !!!Như vậy mới có thể tạo dựng niềm tin cho cán bộ giáo viên và sinh viên trong và ngoài nhà trường.

trafn hoan hiep nói...

Quả là bê bối quá!!!Các giáo sư chỉ biết tự phê phán nhau ma không tự cùng nhau bàn bạc dể giải quyết các vấn đề này một cách suôn sẻ.Quả là đáng phê phán!!!Cần phải chấn chỉnh lại những vấn đề về việc quản lí trong nghiên cứu và giáo và đào tạo.Như vậy mới có thể tạo dựng niềm tin cho cán bộ giáo viên và sinh viên trong và ngoài nhà trường.