Vì sao Hội đồng khoa học và Đào tạo – ĐHQGHN không xử lý vụ việc học giả Vũ Minh Giang – Chu Thị Thanh Tâm và vụ việc bảo kê cuốn sách dối trá “ Nữ tiến sĩ Đại học Quốc gia Hà Nội”.
Có nhiều lý do. Sau đây là một số lý do sẽ được nói rõ trong Phản biện khoa học số 2 năm 2010:
1. Học giả Vũ Minh Giang là Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo – ĐHQGHN
2. Khả năng phân tích văn bản khoa học của học giả Vũ Minh Giang là yếu kém.
3. Đạo đức quàn lý khoa học của học giả Vũ Minh Giang là yếu kém.
4. Kiến thức sử học và văn hóa Việt Nam của học giả Vũ Minh Giang còn non yếu.
5. Học giả vũ Minh Giang yếu kém nên phải bảo kê người yếu kém để tạo thành ê kíp làm ăn dối trá nhân dân và dối trá nhà nước ...
Ghi chú:
Cuốn sách " Nữ tiến sĩ đại học Quốc gia Hà Nội" là văn bản xúc phạm đến các nhà khoa học nữ - Những nhà khoa học đã thực sự có công trình đóng góp vào kho tàng trí tuệ và Công nghệ Việt nam và thế giới
25 nhận xét:
Chúng tôi khảng định: Người phản đối nội dung thông tin sự về Vũ Minh Giang và Chu Thị Thanh Tâm là người yếu kém về chuyên môn khoa học và nhân văn, là người yếu kém về đạo đức quản lý khoa học và giáo dục ở bậc đại học.
Sự bảo kê tiến sĩ yếu kém và dề tài khoa học yếu kém, sự bảo kê cuốn sách dối trá các nhà khoa học nữ chân chính- cuốm "Nữ tiến sĩ đại học Quốc gia Hà Nội" là biểu hiện của sự phản tiến bộ trong đạo đức và nghiên cứu khoa học ở Việt Nam.
Người cần xử lý là học giả Vũ Minh Giang là người có bằng cấp nhưng yếu kém về đạo đức và nghiên cứu khoa học & quản lý khoa học.
Ghi chú:
1. Để hiểu rõ sự thật bê bối trong NCKH và Đạo tạo ở ĐHQGHN, chúng ta cần theo dõi các báo đã xuất bản về vụ việc này:
- Báo Giáo dục vả Thời đại
- Báo quân đội nhân dân cuối tuần
- Báo Thể thao & Văn hóa
- Báo Văn nghệ trẻ
2. Những người cố tình bảo vệ sự yếu kém về đạo đức và chuyên môn của học giả Vũ Minh Giang là người đi ngược lại những tư tưởng tiến bộ của đất nước, là người dối trá nhân dân và nhà nước, dối trá lịch sử, dối trá thế hệ mai sau.
Net khoa học
Học giả Vũ Minh Giang đã làm việc với tác giả báo chí Đỗ bá lộc. Nhưng đuối lý, ông này, ông này phát biểu ở hành lang, ví dụ một số câu như sau:
"Cậu phải thông cảm với nghề quản lý của tớ"
"Tớ và cậu phải có một buổi uống bia nữa chứ"
"Cậu nói rất hùng biện".
Được phép của thầy Đỗ Bá lộc, Net bước đầu thông báo những bí mật liên quan đến học giả Vũ Minh Giang.
Xin cám ơn các nhà khoa học chân chính đã hiểu sự thật về con người Vũ Minh Giang.
Học giả Vũ Minh Giang đã làm việc với tác giả báo chí Đỗ bá lộc. Nhưng đuối lý, học giả này đã phát biểu ở hành lang
Ví dụ một số câu như sau:
"Cậu phải thông cảm với nghề quản lý của tớ"
"Tớ và cậu phải có một buổi uống bia nữa chứ"
"Cậu nói rất hùng biện".
Được phép của thầy Đỗ Bá lộc, Net bước đầu thông báo những bí mật liên quan đến học giả Vũ Minh Giang.
Xin cám ơn các nhà khoa học chân chính đã hiểu sự thật về con người Vũ Minh Giang.
Chúng ta phải biết một điều là "Học giả Vũ Minh Giang là Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo – ĐHQGHN "ông đang là phó giám đốc ĐHQGHN thử hỏi làm sao ông có thể leo lên đến đó và trong suốt thời gian ông làm việc ở cương vị đó thì bao nhiêu đề tài yếu kém đã được ông cấp giấy "khai sinh " cho ,ông đã bỏ túi bao nhiêu $$$ mà không một ai trong ban lãnh đạo hay biết hay là ....và vì vậy để chứng minh sự trong sạch của mình cũng như để bảo vệ nền giáo dục Việt Nam ,ĐHQGHN cần phải tiến hành điều tra thanh tẩy những sai phạm mặc dù có thể sẽ có thêm một vài"Vũ Minh Giang và Chu Thị Thanh Tâm" nữa....Đây không còn là vấn đề của riêng ĐHQGHN nữa mà là vấn đề của nhà nước của toàn xã hội . Đừng để chúng tôi thêm mất lòng tin vào nền giáo dục hơn nữa.>.<!!""
Vụ việc bảo kê cuốn sách dối trá “ Nữ tiến sĩ Đại học Quốc gia Hà Nội” đã và đang được làm sáng tỏ. Qua báo chí và nhờ sự dũng cảm của những người dám đứng lên để nói lên sự thật, chúng ta đã biết những sự thật đau lòng. TS. Chu Thị Thanh Tâm được sự bảo kê của ông Vũ Minh Giang (nguyên là Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo – ĐHQGHN) đã dựng lên một đề tài khoa học khống để có cơ hội nhận xuất học bổng tại Hàn Quốc. Thiết nghĩ, nếu không có sự bảo kê của ông Vũ Minh Giang thì Chu Thị Thanh Tâm đâu có thể lộng hành như vậy.
Khi chân tuwóng của vụ việc đã được phơi bày trước ánh sáng chúng ta không nên chỉ tập trung tìm ra nguyên nhân, cách giải quyết của vụ việc mà quan trọng hơn cần rút ra bài học đẻ không còn xuất hiện những vụ việc tương tự.
_Vụ việc này sảy ra do đội ngũ cán bộ quán lí của chúng ta còn yếu kém cả về trình độ chuyên môn lẫn đạo đức nghề nghiệp. Thử hỏi nếu đội ngũ cán bộ quản lí của chúng ta có cả tâm lẫn tài thì làm sao có vụ việc của Chu Thị Thanh Tâm? Chúng ta cũng có thể tự hỏi tấm bằng tiến dĩ của Chu Thị Thanh Tâm thật được bao nhiêu %, nếu cô ấy có tài thật sự thì cần gì phải khai khống đề tài, cần được bảo kê? Để Chu Thị Thanh Tâm có tấm bàng TS thì biết bao khuất tát đã sảy ra?...Còn phần về ông Vũ Minh Giang(Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo – ĐHQGHN) đã dung túng bảo kê cho việc thì càng không thể chấp nhận được. Chúng ta đặt ra câu hỏi đây có phải là trường hợp của Chu Thị Thanh Tâm là trường hợp đầu tiên được ông này bảo kê hay còn rất nhiều trường hợp tương tự đã xảy ra?
_Những người như Vũ Minh Giang, Chu Thị Thanh Tâm,... phải bị loại trừ khỏi ngành giáo dục( vì giáo dục bồi đắp nhân tài cho nước nhà, những con người như Vũ Minh Giang, Chu Thị Thanh Tâm,...sẽ hủy hoại tương lai nước nhà. Chúng ta cần lên án mạnh mẽ việc làm của ũ Minh Giang, Chu Thị Thanh Tâm,...để làm tấm gương cảnh cáo những trường hợp tương tự có thể xảy ra.
_Cần bồi dưỡng đào tạo để nâng cao trình độ của cán bộ quản lí(cả về tài lẫn đức). Khi mà hàng năm học sinh, sinh viên đều phải học thật thi thật để đủ điểm lên lớp thì các giảng viên, giáo viên, các cán bộ quản lí... cũng cần phải có những cuộc sách hạch để xem xét trình độ, khả năng giảng dạy của mình; khi mà trình độ giáo viên quá yếu kém thì phải sa thải khỏi ngành giáo dục.
Hi vọng chúng ta ẽ không phải nghe hay chứng kiến những vụ việc tương tự, đặc biệt là trong ngành giáo dục.
Vụ việc bảo kê cuốn sách dối trá “ Nữ tiến sĩ Đại học Quốc gia Hà Nội” đã và đang được làm sáng tỏ. Qua báo chí và nhờ sự dũng cảm của những người dám đứng lên để nói lên sự thật(như nhà giáo Đỗ Bá Lộc), chúng ta đã biết những sự thật đau lòng. TS. Chu Thị Thanh Tâm được sự bảo kê của ông Vũ Minh Giang (nguyên là Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo – ĐHQGHN) đã dựng lên một đề tài khoa học khống để có cơ hội nhận xuất học bổng tại Hàn Quốc. Thiết nghĩ, nếu không có sự bảo kê của ông Vũ Minh Giang thì Chu Thị Thanh Tâm đâu có thể lộng hành như vậy.
Khi chân tuwóng của vụ việc đã được phơi bày trước ánh sáng chúng ta không nên chỉ tập trung tìm ra nguyên nhân, cách giải quyết của vụ việc mà quan trọng hơn cần rút ra bài học đẻ không còn xuất hiện những vụ việc tương tự.
_Vụ việc này sảy ra do đội ngũ cán bộ quán lí của chúng ta còn yếu kém cả về trình độ chuyên môn lẫn đạo đức nghề nghiệp. Thử hỏi nếu đội ngũ cán bộ quản lí của chúng ta có cả tâm lẫn tài thì làm sao có vụ việc của Chu Thị Thanh Tâm? Chúng ta cũng có thể tự hỏi tấm bằng tiến dĩ của Chu Thị Thanh Tâm thật được bao nhiêu %, nếu cô ấy có tài thật sự thì cần gì phải khai khống đề tài, cần được bảo kê? Để Chu Thị Thanh Tâm có tấm bàng TS thì biết bao khuất tất đã xảy ra?...Còn phần về ông Vũ Minh Giang(Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo – ĐHQGHN) đã dung túng bảo kê cho việc thì càng không thể chấp nhận được. Chúng ta đặt ra câu hỏi đây có phải là trường hợp của Chu Thị Thanh Tâm là trường hợp đầu tiên được ông này bảo kê hay còn rất nhiều trường hợp tương tự đã xảy ra?
_Những người như Vũ Minh Giang, Chu Thị Thanh Tâm,... phải bị loại trừ khỏi ngành giáo dục( vì giáo dục bồi đắp nhân tài cho nước nhà, những con người như Vũ Minh Giang, Chu Thị Thanh Tâm,...sẽ hủy hoại tương lai nước nhà. Chúng ta cần lên án mạnh mẽ việc làm của ũ Minh Giang, Chu Thị Thanh Tâm,...để làm tấm gương cảnh cáo những trường hợp tương tự có thể xảy ra.
_Cần bồi dưỡng đào tạo để nâng cao trình độ của cán bộ quản lí(cả về tài lẫn đức). Khi mà hàng năm học sinh, sinh viên đều phải học thật thi thật để đủ điểm lên lớp thì các giảng viên, giáo viên, các cán bộ quản lí... cũng cần phải có những cuộc sách hạch để xem xét trình độ, khả năng giảng dạy của mình; khi mà trình độ giáo viên quá yếu kém thì phải sa thải khỏi ngành giáo dục.
Hi vọng chúng ta sẽ không phải nghe hay chứng kiến những vụ việc tương tự, đặc biệt là trong ngành giáo dục.
Vụ việc bảo kê cuốn sách dối trá “ Nữ tiến sĩ Đại học Quốc gia Hà Nội” đã và đang được làm sáng tỏ. Qua báo chí và nhờ sự dũng cảm của những người dám đứng lên để nói lên sự thật(như nhà giáo Đỗ Bá Lộc), chúng ta đã biết những sự thật đau lòng. TS. Chu Thị Thanh Tâm được sự bảo kê của ông Vũ Minh Giang (nguyên là Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo – ĐHQGHN) đã dựng lên một đề tài khoa học khống để có cơ hội nhận xuất học bổng tại Hàn Quốc. Thiết nghĩ, nếu không có sự bảo kê của ông Vũ Minh Giang thì Chu Thị Thanh Tâm đâu có thể lộng hành như vậy.
Khi chân tuwóng của vụ việc đã được phơi bày trước ánh sáng chúng ta không nên chỉ tập trung tìm ra nguyên nhân, cách giải quyết của vụ việc mà quan trọng hơn cần rút ra bài học đẻ không còn xuất hiện những vụ việc tương tự.
_Vụ việc này sảy ra do đội ngũ cán bộ quán lí của chúng ta còn yếu kém cả về trình độ chuyên môn lẫn đạo đức nghề nghiệp. Thử hỏi nếu đội ngũ cán bộ quản lí của chúng ta có cả tâm lẫn tài thì làm sao có vụ việc của Chu Thị Thanh Tâm? Chúng ta cũng có thể tự hỏi tấm bằng tiến dĩ của Chu Thị Thanh Tâm thật được bao nhiêu %, nếu cô ấy có tài thật sự thì cần gì phải khai khống đề tài, cần được bảo kê? Để Chu Thị Thanh Tâm có tấm bàng TS thì biết bao khuất tất đã xảy ra?...Còn phần về ông Vũ Minh Giang(Chủ tịch Hội đồng khoa học và Đào tạo – ĐHQGHN) đã dung túng bảo kê cho việc thì càng không thể chấp nhận được. Chúng ta đặt ra câu hỏi đây có phải là trường hợp của Chu Thị Thanh Tâm là trường hợp đầu tiên được ông này bảo kê hay còn rất nhiều trường hợp tương tự đã xảy ra?
_Những người như Vũ Minh Giang, Chu Thị Thanh Tâm,... phải bị loại trừ khỏi ngành giáo dục( vì giáo dục bồi đắp nhân tài cho nước nhà, những con người như Vũ Minh Giang, Chu Thị Thanh Tâm,...sẽ hủy hoại tương lai nước nhà. Chúng ta cần lên án mạnh mẽ việc làm của ũ Minh Giang, Chu Thị Thanh Tâm,...để làm tấm gương cảnh cáo những trường hợp tương tự có thể xảy ra.
_Cần bồi dưỡng đào tạo để nâng cao trình độ của cán bộ quản lí(cả về tài lẫn đức). Khi mà hàng năm học sinh, sinh viên đều phải học thật thi thật để đủ điểm lên lớp thì các giảng viên, giáo viên, các cán bộ quản lí... cũng cần phải có những cuộc sách hạch để xem xét trình độ, khả năng giảng dạy của mình; khi mà trình độ giáo viên quá yếu kém thì phải sa thải khỏi ngành giáo dục.
Hi vọng chúng ta sẽ không phải nghe hay chứng kiến những vụ việc tương tự, đặc biệt là trong ngành giáo dục.
Tôi cũng thấy rằng cần phải thực sự nghiêm minh hơn nữa trong vấn đề quản lý các đề tài khoa học. Từ trường hợp của học giả Vũ Minh Giang - Chu Thị Thanh Tâm, tôi thấy rằng không chỉ có ĐHQGHN cần tiến hành điều tra để tìm ra xem những con người khác có liên quan đến vụ việc này, mà các ĐH khác cũng cần phải xem lại trong chính nội bộ của mình, không thể để con sâu làm rầu nồi canh được. Khi đã phát hiện ra những trường hợp dối trá như thế này, bộ giáo dục cần phải có những biện pháp cứng rắn để xử lý làm gương răn đe để trong nền giáo dục của nước ta không còn xuất hiện sự gian dối như thế này nữa. Còn nếu như không nghiêm trị những trường hợp như thế này thì người dân sẽ không thể còn lòng tin được vào nền giáo dục của nước ta được nữa. Chúng ta chưa có nền giáo dục tiên tiến như những nước phát triển trên thế giới, vì thế nếu muốn xây dựng được một nền giáo dục có thể sánh vai với các nước bạn thì chắc chắn rằng không thể để tồn tại được những sai trá như thế này. Tôi mong rằng sẽ không còn phải thấy những vấn đề như thế này còn xảy ra thêm một lần nào nữa.
Tôi cũng thấy rằng cần phải thực sự nghiêm minh hơn nữa trong vấn đề quản lý các đề tài khoa học. Từ trường hợp của học giả Vũ Minh Giang - Chu Thị Thanh Tâm, tôi thấy rằng không chỉ có ĐHQGHN cần tiến hành điều tra để tìm ra xem những con người khác có liên quan đến vụ việc này, mà các ĐH khác cũng cần phải xem lại trong chính nội bộ của mình, không thể để con sâu làm rầu nồi canh được. Khi đã phát hiện ra những trường hợp dối trá như thế này, bộ giáo dục cần phải có những biện pháp cứng rắn để xử lý làm gương răn đe để trong nền giáo dục của nước ta không còn xuất hiện sự gian dối như thế này nữa. Còn nếu như không nghiêm trị những trường hợp như thế này thì người dân sẽ không thể còn lòng tin được vào nền giáo dục của nước ta được nữa. Chúng ta chưa có nền giáo dục tiên tiến như những nước phát triển trên thế giới, vì thế nếu muốn xây dựng được một nền giáo dục có thể sánh vai với các nước bạn thì chắc chắn rằng không thể để tồn tại được những sai trá như thế này. Tôi mong rằng sẽ không còn phải thấy những vấn đề như thế này còn xảy ra thêm một lần nào nữa.
Tôi cũng thấy rằng cần phải thực sự nghiêm minh hơn nữa trong vấn đề quản lý các đề tài khoa học. Từ trường hợp của học giả Vũ Minh Giang - Chu Thị Thanh Tâm, tôi thấy rằng không chỉ có ĐHQGHN cần tiến hành điều tra để tìm ra xem những con người khác có liên quan đến vụ việc này, mà các ĐH khác cũng cần phải xem lại trong chính nội bộ của mình, không thể để con sâu làm rầu nồi canh được. Khi đã phát hiện ra những trường hợp dối trá như thế này, bộ giáo dục cần phải có những biện pháp cứng rắn để xử lý làm gương răn đe để trong nền giáo dục của nước ta không còn xuất hiện sự gian dối như thế này nữa. Còn nếu như không nghiêm trị những trường hợp như thế này thì người dân sẽ không thể còn lòng tin được vào nền giáo dục của nước ta được nữa. Chúng ta chưa có nền giáo dục tiên tiến như những nước phát triển trên thế giới, vì thế nếu muốn xây dựng được một nền giáo dục có thể sánh vai với các nước bạn thì chắc chắn rằng không thể để tồn tại được những sai trá như thế này. Tôi mong rằng sẽ không còn phải thấy những vấn đề như thế này còn xảy ra thêm một lần nào nữa.
Tôi cũng thấy rằng cần phải thực sự nghiêm minh hơn nữa trong vấn đề quản lý các đề tài khoa học. Từ trường hợp của học giả Vũ Minh Giang - Chu Thị Thanh Tâm, tôi thấy rằng không chỉ có ĐHQGHN cần tiến hành điều tra để tìm ra xem những con người khác có liên quan đến vụ việc này, mà các ĐH khác cũng cần phải xem lại trong chính nội bộ của mình, không thể để con sâu làm rầu nồi canh được. Khi đã phát hiện ra những trường hợp dối trá như thế này, bộ giáo dục cần phải có những biện pháp cứng rắn để xử lý làm gương răn đe để trong nền giáo dục của nước ta không còn xuất hiện sự gian dối như thế này nữa. Còn nếu như không nghiêm trị những trường hợp như thế này thì người dân sẽ không thể còn lòng tin được vào nền giáo dục của nước ta được. Chúng ta chưa có nền giáo dục tiên tiến như những nước phát triển trên thế giới, vì thế nếu muốn xây dựng được một nền giáo dục có thể sánh vai với các nước bạn thì chắc chắn rằng không thể để tồn tại được những sai trá như thế này. Tôi mong rằng sẽ không còn phải thấy những vấn đề như thế này còn xảy ra thêm một lần nào nữa.
Vụ việc học giả Vũ Minh Giang bảo kê tiến sỹ yếu kém, đề tài yếu kém cũng như bảo kê cuốn sách dối trá "Nữ tiến sỹ đại học Quốc gia Hà Nội" mà không bị hội đồng Khoa học và Đào tạo ĐHQG xử lý đã gây bức xúc cho không chỉ riêng cá nhân tôi: "Liệu tiến trình phát triển khoa học xã hội và nhân văn của nước nhà ta sẽ còn xuất hiện bao nhiêu Vũ Minh Giang như vậy nữa?".Để bảo vệ nền giáo dục Việt Nam, hội đồng khoa học và Đào tạo ĐHQG cần có những biện pháp thiết thực vạch trần và xử lý triệt để sự thật bê bối này.
Những yếu kém của nền giáo dục Việt Nam lại biểu hiện ở chính những người thực thi giáo dục cấp cao. Nếu không thể phát huy năng lực bản thân thì học vị còn ý nghĩa gì? Hay chẳng qua chỉ là tấm hộ chiếu "giả" để kiếm lời?? Đồng tình với quan điểm của thầy Đỗ Bá Lộc, hy vọng mọi người liên kết, dùng tiếng nói dư luận để góp phần làm trong sạch nền giáo dục nói riêng và xã hội nói chung
Những yếu kém của nền giáo dục Việt Nam lại biểu hiện ở chính những người thực thi giáo dục cấp cao. Nếu không thể phát huy năng lực bản thân thì học vị còn ý nghĩa gì? Hay chẳng qua chỉ là tấm hộ chiếu "giả" để kiếm lời?? Đồng tình với quan điểm của thầy Đỗ Bá Lộc, hy vọng mọi người liên kết, dùng tiếng nói dư luận để góp phần làm trong sạch nền giáo dục nói riêng và xã hội nói chung
Sự yếu kém của việc quản lý trong công tác cấp giấy phép cho những công trình nghiên cứu khoa học như TS. Chu Thị Thanh Tâm trực tiếp làm và Ông Vũ Minh Giang đã thông qua để lại nhiều câu hỏi lớn cho xã hội. Như đến bao giờ thì ngành giáo dục sẽ được trong sạch, không còn tình trạng 'bảo kê' nữa? Những thế hệ sau sẽ ra sao nếu tiếp tục coi những tác phẩm của những tác giả viết phản khoa học đó viết ra? Cả một thế hệ trẻ sẽ có những cái nhìn sai sót, lệch lạc về một thế hệ đi trước, về những công sức của toàn thể những nhà khoa học nghiên cứu nói chung. Đồng thời tự để lại việc chính những người có chức có quyền đang lợi dụng chức quyền của mình để làm những điều khó chấp nhận.
M.A
Tôi thấy rằng đây là một vấn đề lớn có thể không chỉ xảy ra ở trường ĐHQGHN mà còn ở nhiều trường đại học khác. Và một sự thật là không mấy ai dám lên án sự việc này và khiến nó ngày càng phát triển và trở thành "một đường dây". Tôi thấy việc những nhà giáo đứng lên vạch trần vụ việc này là hết sức sáng suốt và dũng cảm, đáng được tuyên dương. Những đề xuất của tác giả trong việc giải quyết vụ việc lên bộ giáo dục là có căn cứ và rất xác đáng. Nhưng điều quan trọng là chúng ta chờ câu trả lời ở những nhà câm cân nảy mực này. Liệu giáo dục Việt nam có thể phát triển nếu còn có những người thầy với học vị cao mà không có đạo đức nghề nghiệp. Tương lai của đất nước dựa vào thế hệ trẻ, và họ phải có tài thực sự, không thể trở thành tiến sĩ "yếu kém" được nâng đỡ, bảo kê bởi những người cũng "yếu kém".
Tôi thấy rằng đây là một vấn đề lớn có thể không chỉ xảy ra ở trường ĐHQGHN mà còn ở nhiều trường đại học khác. Và một sự thật là không mấy ai dám lên án sự việc này và khiến nó ngày càng phát triển và trở thành "một đường dây". Tôi thấy việc những nhà giáo đứng lên vạch trần vụ việc này là hết sức sáng suốt và dũng cảm, đáng được tuyên dương. Những đề xuất của tác giả trong việc giải quyết vụ việc lên bộ giáo dục là có căn cứ và rất xác đáng. Nhưng điều quan trọng là chúng ta chờ câu trả lời ở những nhà câm cân nảy mực này. Liệu giáo dục Việt nam có thể phát triển nếu còn có những người thầy với học vị cao mà không có đạo đức nghề nghiệp. Tương lai của đất nước dựa vào thế hệ trẻ, và họ phải có tài thực sự, không thể trở thành tiến sĩ "yếu kém" được nâng đỡ, bảo kê bởi những người cũng "yếu kém".
Thiết nghĩ rằng đây là một sự việc đáng tiếc xảy ra trong nền giáo dục nước nhà.Vụ việc cho thấy sự thiếu đạo đức nghề nghiệp của học giả Vũ Minh Giang. học giả Vũ Minh Giang là người có bằng cấp nhưng yếu kém về đạo đức và nghiên cứu khoa học & quản lý khoa học. Chính vì vậy mà đã để xảy ra trường hợp đáng tiếc này. Cá nhân tôi cho rằng cần phải xử lý nghiêm minh vụ việc này để làm gương cho các học giả khác.Trường ĐH Quốc Gia nên điều tra rõ ràng và đưa ra những biện pháp giải quyết hợp lý để không làm mất niềm tin của độc giả và những người quan tâm. Tôi hi vọng rằng sẽ không có những vụ việc như vậy xảy ra nữa.
Những sự việc như ông Vũ Minh Giang và TS. Chu Thị Thanh Tâm đã làm không gây ra hậu quả trước mắt mà để lại hậu quả lâu dài mà chưa thấy được ngay bây giờ. Việc viết ra một công trình nghiên cứu mang tính khoa học là một công việc đòi hỏi tính nghiêm túc. Nhưng ở đây, TS. Chu Thị Thanh Tâm đã bỏ qua tính nghiêm túc đấy. Và điều đáng nói hơn ở đây, là sự bảo kê của ông Vũ Minh Giang cho công trình nghiên cứu phản khoa học đó. Thiết nghĩ, nếu sau này, mấy năm nữa, những công trình nghiên cứu đấy đi vào thực tế và kết quả những công trình nghiên cứu đó để lại là cả một thế hệ có cái nhìn sai lệch về khoa học nói chung và những nhà nghiên cứu khoa học nói riêng. Đó là hệ quả nghiêm trọng nhất, không những bởi ảnh hưởng tới nhận thức con người mà còn không thể nhìn thấy hậu quả ngay trước mắt. Việc nghiên cứu thiếu tính nghiêm túc và việc bảo kê cho những hành động tương tự như vậy đáng bị xã hội lên án và chỉnh sửa ngay trong thời gian tới.
Dương Mai Anh - Atcbk12
Những người như học giả VŨ MINH GIANG và CHU THỊ MINH TÂM là những con sâu trong nền giáo dục Việt nam. Hành động của họ thật đáng xấu hổ và cần được lên án. Những người như họ cần phải bị loại bỏ khỏi nền giáo dục với một hình thức xử lí thỏa đáng để làm gương cho những người có ý định như họ, để trong nền giáo dục Việt NAm không còn những tình trạng gian dối như vậy. Qua đây, ta cũng cần phải xem lại về việc cấp phép cho nhữnh đề tài khoa học. cần phải quản lý chàt chẽ hơn nữa những vấn đề này để những tác phẩm như " nữ tiến sĩ ĐHQG Hà nội " không được phép xuất bản. Khi biết được sự việc này, tôi thấy thực sự bức xúc và mong rằng những sự việc tương tự như vậy không con xảy ra nữa.
Những người như học giả VŨ MINH GIANG và CHU THỊ MINH TÂM là những con sâu trong nền giáo dục Việt nam. Hành động của họ thật đáng xấu hổ và cần được lên án. Những người như họ cần phải bị loại bỏ khỏi nền giáo dục với một hình thức xử lí thỏa đáng để làm gương cho những người có ý định như họ, để trong nền giáo dục Việt NAm không còn những tình trạng gian dối như vậy. Qua đây, ta cũng cần phải xem lại về việc cấp phép cho nhữnh đề tài khoa học. cần phải quản lý chàt chẽ hơn nữa những vấn đề này để những tác phẩm như " nữ tiến sĩ ĐHQG Hà nội " không được phép xuất bản. Khi biết được sự việc này, tôi thấy thực sự bức xúc và mong rằng những sự việc tương tự như vậy không con xảy ra nữa.
Những người như học giả VŨ MINH GIANG và CHU THỊ MINH TÂM là những con sâu trong nền giáo dục Việt nam. Hành động của họ thật đáng xấu hổ và cần được lên án. Những người như họ cần phải bị loại bỏ khỏi nền giáo dục với một hình thức xử lí thỏa đáng để làm gương cho những người có ý định như họ, để trong nền giáo dục Việt NAm không còn những tình trạng gian dối như vậy. Qua đây, ta cũng cần phải xem lại về việc cấp phép cho nhữnh đề tài khoa học. cần phải quản lý chàt chẽ hơn nữa những vấn đề này để những tác phẩm như " nữ tiến sĩ ĐHQG Hà nội " không được phép xuất bản. Khi biết được sự việc này, tôi thấy thực sự bức xúc và mong rằng những sự việc tương tự như vậy không con xảy ra nữa.
Lê Thị Mai Ly, Nhóm 6- ATC.B, K12
Lớp : Dẫn luận ngôn ngữ, HV Ngân hàng
Là một sinh viên, sau khi đọc xong bài viết này em cảm thấy rất hoang mang. Bởi lẽ những sự thật được nêu trên khiến em không còn thực sự tin vào nền giáo dục nước nhà. Những công việc như viết sách, tôn vinh tiến sĩ hoặc xét phong hàm giáo sư, phó giao sư và xét danh hiệu nhà giáo nhân dân, nhà giáo ưu tú là những việc hết sức có ý nghĩa. Nó đòi hỏi sự cẩn trọng và trên hết là chân thực.
Sự việc của GS.Hoàng Trọng Phiến về việc QG.05.41 đáng lẽ ra phải được xử lí triệt để để làm gương cho thế hệ sau này. Nhưng không hiểu sao ĐH Quốc gia lại không xử lí kịp thời mà thậm chí còn đưa giáo sư Hoàng Trọng Phiến vào danh sách nhà giáo nhân dân. Thực sự đây là hành động dối trá và gây ra nhiều hệ quả không tốt. Nền giáo dục của nước ta luôn luôn đề cập tới vấn đề không gian lận, dối trá trong thi cử đối với học sinh, sinh viên nhưng tại sao với những người thầy - những người trực tiếp giảng dạy lại có những hành vi không trung thực như thế. Liệu những người biết sự thật này còn có lòng tin vào nền giáo dục của ta?. Hơn thế, hành động này còn xúc phạm tới các nhà khoa học, các giáo sư chân chính. Họ đã có những cống hiến và danh hiệu của họ đã cho thấy điều đó. Vậy mà có những người cũng mang trên mình danh hiệu đó nhưng thực tế lại không đóng góp được gì trong hoạt động khoa học. Có chăng họ chỉ là những " tiến sĩ giấy ". Điều này trực tiếp gây tổn hại tới nhiều người và trên hết là cho cả nền giáo dục.
Vậy em mong sự việc được xử lí nghiêm mình và sẽ là một bài học cho mọi người. Mong rằng trường ĐH Quốc gia sẽ có phương pháp xử lí đúng đắn để lấy lại lòng tin từ những sinh viên cho tới những vị giáo sư, những nhà khoa học chân chính. Hy vọng rằng trong tương lai em sẽ không còn phải nghe những điều đáng tiếc này.
DR. VŨ MINH GIANG XUYÊN TẠC LICH SỬ GIÁO DỤC.
Chúng em quyết định không thi vào khoa sử và khoa Việt Nam học của ĐHQGHN vì cuốn sách "Một thế kỷ phát triển trưởng thành" do GS. TSKH Vũ Minh Giang đã nghiên cứu sai lịch sử văn hóa giáo dục Việt Nam hiện đại.
Rõ ràng cha mẹ chúng em và chúng em là những người đang sống và đã chứng kiến sự hình thành của ĐHQGHN thế mà thầy Giang lại viết, lại cho ra cuốn sách dối trá chúng em và cha mẹ chúng em.
Vậy thì lịch sử xa xưa do thầy Giang viết làm sao mà chúng em tin được, học được!
Do đó, chúng em sẽ không thi vào khoa Lịch sử hoặc khoa Việt Nam học ở ĐHQGHN , mà thi vào Đại học Sư phạm Hà Nội , Đại học Quốc gia Thành phố HCM, Đại học Huế
Chúng em muốn học lịch sử chứ không muốn học sự giả dối.
Chúng em mong muốn học lịch sử để phục vụ dân tộc.
Chúng em không muốn học sự dối trá lịch sử để phục vụ bản thân, để đi ngược lại niềm tin và sự hiểu biết đúng đắn của cha mẹ mình.
Xin cám ơn các thầy ĐHSPHN, ĐHQGTP HÔ CHI MINH, ĐH HUÊ
Đăng nhận xét