Thứ Sáu, 30 tháng 4, 2010

VỤ VIỆC PHAN THỊ THU CÚC ĐÃ BỊ XỬ LÝ. VỤ VIỆC CHU THỊ THANH TÂM ĐƯỢC VŨ MINH GIANG BẢO KÊ. DO ĐÓ PHẢI XỬ LÝ VỤ VIỆC VŨ MINH GIANG - CHU THỊ THANH TÂM

Vụ việc PGS-TS Phan Thị Thu Cúc và đồng sự đã bị xử lý.
Nhưng hành vi bảo kê tiến sĩ yếu kém về đạo đức và chuyên môn của Phó Giám đốc ĐHQGHN và TS. Chu Thị Thanh Tâm vẫn chưa được xử lý.
Chúng tôi hy vọng Bộ Giáo dục và Đào tạo sẽ xử lý vụ việc bê bối ở ĐHQGHN do đạo đức và trình độ quản lý yếu kém của TS KH Vũ Minh Giang

Sau đây là thông tin trên báo chí
Khiển trách tác giả 'xào' giáo trình đồng nghiệp
Cập nhật lúc 16:43, Thứ Ba, 27/04/2010 (GMT+7)

,- Ngày 27/4 Bộ GD-ĐT cho biết, PGS-TS Phan Thị Cúc cùng nhóm tác giả đồng "đạo sách" đã chính thức nhận quyết định kỷ luật khiển trách do Hội đồng Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM họp xử lý cùng ngày.
Thu hồi sách của Phó Giáo sư bị tố “xào nấu”
Giáo sư tố đồng nghiệp đạo sách mình bị khủng bố
Trước đó, PGS-TS Phan Thị Cúc và nhóm tác giả (gồm ông Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Hoàng Hưng và bà Nguyễn Thị Tuyết Nga) đứng tên chủ biên 2 cuốn sách: Tài chính Quốc tế và Nguyên lý thực hành Bảo hiểm bị tố "đạo sách". Lý do chính là trong hai cuốn sách có sử dụng tài liệu biên soạn giáo trình không được sự đồng ý của tác giả.
Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM xác nhận: Nhóm tác giả của PGS-TS Phan Thị Cúc đã "đạo sách"
Về vấn đề này, phía Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM xác nhận: Nhóm tác giả của PGS-TS Phan Thị Cúc đã "đạo sách" làm ảnh hưởng đến uy tín của Khoa và Trường.
Sau khi có chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, ngày 27/4, Hội đồng kỷ luật nhà trường đã tiến hành họp xử lý nghiêm túc vụ việc. Đồng thời, trường đã có quyết định kỷ luật khiển trách với các cá nhân: Phan Thị Cúc, Nguyễn Trung Trực, Nguyễn Hoàng Hưng và bà Nguyễn Thị Tuyết Nga.
PGS-TS Phan Thị Cúc - người bị tố "xào nấu" giáo trình - từng công tác tại Bộ Tài chính 32 năm, trong đó có 10 năm là Phó Vụ trưởng vụ hành chính sự nghiệp. TS Cúc giảng dạy tại Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM từ ngày 1/6/2005, ký hợp đồng có thời hạn làm trưởng khoa Tài chính Kế toán cũ, nay là khoa Tài chính Ngân hàng.
Trong bản tường trình gửi Hội đồng chức danh giáo sư Nhà nước, PGS - TS Cúc nhận "khuyết điểm về mặt quản lý vì chưa kiểm tra kỹ nguồn gốc các chương mà giảng viên đã sử dụng của thầy Thơ"....đồng thời, bày tỏ nguyện vọng thanh lý hợp đồng với nhà trường. Thế nhưng trong quyết định 2243 của Bộ GD-ĐT phát đi chiều nay chỉ thông báo hình thức "kỷ luật khiển trách", không có dòng nào nhắc đến nguyện vọng "xin nghỉ việc" của tiến sĩ.

Kiều Oanh

3 nhận xét:

cựu giảng viên ĐHQGHN nói...

Đại học danh tiếng Nhật phát hiện vụ đạo văn tiến sĩ
(Dân trí) - Đại học Tokyo, một trong những trường ĐH danh tiếng nhất xứ sở hoa anh đào, vừa thu hồi bằng tiến sĩ của một giảng viên trợ giảng người Thổ Nhĩ Kỳ. Người này bị phát hiện làm giả hồ sơ học vị và sao chép phần lớn số liệu trong luận án tiến sĩ.
Sau khi vụ việc được phanh phui, vị giảng viên trợ giảng này đã bị buộc thôi việc và trở về Thổ Nhĩ Kỳ.
Trong quá khứ, Trường ĐH Tokyo chưa bao giờ thu hồi một bằng tiến sĩ do họ cấp.
Sau vụ này, Trường ĐH Tokyo đã thắt chặt công tác kiểm duyệt luận án và áp dụng những hình phạt cứng rắn đối với những người bị phát hiện đạo văn.
ĐH Tokyo cho biết sẽ xem xét lại toàn bộ quá trình kiểm duyệt luận án và thu hồi học vị tiến sĩ của bất cứ người nào bị phát hiện sao chép luận án của người khác.
Theo tờ Yomiuri Shimbun, ông Junichi Hamada, hiệu trưởng Trường ĐH Tokyo thừa nhận trong những năm gần đây trường đã đơn giản hóa quá trình kiểm duyệt và kiểm tra lý lịch của những người đăng kí làm tiến sĩ.
Trường ĐH Tokyo đã thành lập một ủy ban điều tra và đang thẩm tra các giáo viên và quan chức của trường từng tham gia vào công tác kiểm duyệt luận án của vị tiến sĩ “đạo văn” kia.

KẾT NỐI @ internet
Vụ việc bảo kê Tiến sĩ yếu kém & Đề tài NCKH yếu kém ở ĐHQGHN
(dblviet) – Phó Giám đốc Đại học Quốc gia Hà Nội- ông Vũ Minh Giang vẫn kiên trì bảo kê tiến sĩ yếu kém – đạo văn và các Đề tài khoa học yếu kém cấp ĐHQG.
Minh chứng về vụ việc liên quan đến Học giả Vũ Minh Giang đã được báo chí và INTERNET nêu chính xác như sau:
1. Vụ việc bảo kê đề tài giáo dục yếu kém & đạo văn: Mã số QN.02.02 – cấp ĐHQG. Đề tài này do Ts. Chu Thị Thanh Tâm và con Gs. Trần Quốc Vượng thực hiện…
2. Vụ việc bảo kê đề tài yếu kém- lạc đề phải viết lại nhưng vãn yếu kém: Mã số QG.05.41-cấp đặc biệt ĐHQGHN. Đề tài này do Ts Chu Thị Thanh Tâm, Ts. Hà Cẩm Tâm (khoa NN&VH Anh – Mỹ), Ts. Nguyễn Hoàng Anh (khoa NN&VH Trung Hoa), Cn. Phạm Văn Lam thực hiện.
3. Vụ việc bảo kê các phản biện thiếu tinh thần trách nhiệm, không có chuyên môn hoặc có quan hệ sâu nặng với người thực hiện đề tài. Điển hình là hai phản biện cao cấp của ĐHQGHN: Gs. Trần quốc Vượng và GS. Hoàng Trọng Phiến
4. Vụ việc bảo kê hành vi dùng người không có chuyên môn để dạy môn cơ bản ở ĐHQGHN. Điển hình là Gv. Nguyễn Thị Thu Hương.
5. Vụ việc bảo kê hành vi dùng người là NCS học xong không về nước đi buôn vặt ở Liên xô hàng chục năm, để cho dạy môn “Cơ sở văn hóa Việt Nam”. Điển hình là Candidat Nguyễn Văn Hằng.
6. Vụ việc bảo kê hành vi không thực hiện theo quy chế đào tạo mà báo “Kinh tế nông thôn” đã phản ánh rất trung thực và chính xác. Điển hình là vụ việc Chu Thi Thanh Tâm – Nguyên Minh Thương (khoa NN&VH Anh và Nguyễn Thị Thu Hương….
7. Vụ việc bảo kê cuốn sách “ Nữ tiến sĩ Đại học Quốc Gia Hà Nội” đưa thông tin dối trá nhân dân, dối trá khoa học
8. Kịch bản tạo cơ hội để tiến sĩ yếu kém Chu Thị Thanh Tâm đi Hàn Quốc . Kịch bản này phản ánh hành vi dối trá của ông Vũ Minh Giang với CA và tổ chức học thuật nước ngoài về đạo đức và trình độ của tiến sĩ Chu Thị Thanh Tâm.

ĐHQGHN cần thành lập một ủy ban điều tra và thẩm tra và xử lý các vụ việc nêu trên trong mối liên quan với Phó Giám đốc ĐHQGHN

Cựu cán bộ quản lý nói...

Trường Đại học Công nghiệp TP.HCM ra quyêt định xử lý kỷ luật vụ việc TS. Phan Thị Thu Cúc là một động thái tích cực trong khi ĐHQGHN vẫn kiên trì bảo kê tiến sĩ yếu kém và đạo văn tên là Chu Thị Thanh Tâm.

Đó là hai mặt đối lập về đạo đức và trình độ trong cơ chế quản lý NCKH và Đào tạo mà chúng ta đang thấy ở hai trường Đại học

BL
Nguyên cán bộ quản lý thuộc ĐHQGHN

Cựu Giảng viên sau đại hoc nói...

Tiến sĩ yếu kém Chu Thị Thanh Tâm đã không hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu qua hai đề tài QN.02.02 và QG.05.41, nhưng được sự bảo kê của "Học giả" Vũ Minh Giang, cô này định làm tiếp đề tài NCKH cấp ĐHQGHN.
Vậy theo Điều 33: "Chế tài xử lý đối với các đề tài không hoàn thành và chủ nhiệm đề tài không hoàn thành" của văn bản Hướng dẫn về quản lý các đề tài khoa học và công nghệ ở Đại học Quốc gia Hà Nội, thì phải xử lý như thế nào trong trường hợp cán bộ quản lý ở ĐHQGHN chấp nhận đề tài của cô này.