Thứ Tư, 19 tháng 5, 2010

NÉT KHÁC BIỆT CỦA ĐHQGHN DO VŨ MINH GIANG QUẢN LÝ KHI SO SÁNH VỚI TRƯỜNG CAO ĐẲNG BOWDOIN Ở MỸ VỀ SỰ GIAN LẬN HỌC THUẬT

Wheeler bị Trường cao Đẳng Bowdoin đình chỉ học vì gian lận về học thuật.
Còn Chu Thị Thanh Tâm yếu kém và đạo văn, nhưng được Vũ Minh Giang – Phó Giám Đốc ĐHQGHN bảo kê và tạo cơ hội cho đi Hàn Quốc. là sự xúc phạm đến các nhà khoa học và nhà giáo chân chính người Việt Nam và người Hàn Quốc.

THÔNG TIN TỪ "DÂN TRÍ":

(Dân trí) - Một sinh viên năm cuối trường đại học danh tiếng Harvard đã bị bắt giữ đầu tuần này với tội danh dối trá về bằng cấp và làm giả mạo giấy tờ để được chấp nhận vào học Trường ĐH Harvard và được trường cấp học bổng.

Năm 2007, Adam Wheeler, 23 tuổi, ở bang Delaware, Mỹ đưa ra các giấy tờ giả mạo rằng mình có kết quả học tập xuất sắc tại Học viện Phillips ở Andover, bang Massachusetts và học một năm tại Viện Công nghệ Massachusetts (MIT). Nhờ đó, Wheeler, được chấp nhận vào đại học Harvard và trở thành sinh viên của trường ĐH danh tiếng này.

Adam Wheeler nghe buộc tội của người khởi tố tại một phòng xử án ở thành phố Woburn, Massachusetts, Mỹ ngày 18/5/2010. (Ảnh: Chinadaily)
Tờ Boston Globe cho biết ĐH Harvard bắt đầu điều tra Adam Wheeler vào tháng 9 năm ngoái sau khi một giáo sư của trường nghi ngờ anh sinh viên này đạo văn. Vị giáo sư đã đọc đơn xin học bổng Rhodes và Fulbright của Wheeler và nhận ra anh ta đã sao chép công trình của một giáo sư ĐH Harvard.
Đồng thời, ĐH Harvard cũng phát hiện rằng Wheeler đã làm giả thành tích học tập trước kia của mình để được xếp vào dạng sinh viên loại A và nhận học bổng của Harvard.
Sau đó, ĐH Harvard còn phát hiện các gian lận trước đó của Wheeler trong đơn xin vào trường Harvard khi giả mạo thông tin mình đã từng học Viện Công nghệ Massachusetts và tốt nghiệp Học viện Phillips.
Khi là sinh viên ĐH Harvard, Wheeler đã được cấp hơn 45.000 USD tiền học bổng, hỗ trợ nghiên cứu và hỗ trợ tài chính bằng cách dùng những giấy tờ giả mạo và bài viết đạo văn.
Sau khi ĐH Harvard thông báo với Wheeler về cuộc điều tra của trường với những hành động của anh ta, Wheeler đã xin được trường chấp nhận cho chuyển sang Trường ĐH Yale và Brown.
Hồi tháng 1, Wheeler nộp đơn xin chuyển sang Yale và Brown. Trong đơn, Wheeler viết anh ta được tuyển dụng bởi bệnh viện McLean - một bệnh viện thần kinh là chi nhánh của ĐH Harvard, mặc dù anh ta không làm việc tại bệnh viện này. Đơn xin chuyển trường của anh ta bao gồm bản đề cử giả mạo của một nhân viên bệnh viện và của một trưởng khoa ở ĐH Harvard. Vị trưởng khoa này chính là người đầu tiên phát hiện những gian lận của Wheeler.
Hiện Wheeler bị buộc 20 tội, trong đó có tội ăn cắp, giả mạo nhận dạng và mang bằng cấp giả mạo.
Được biết, trước khi “lọt” vào ĐH Harvard, Wheeler là sinh viên Trường cao đẳng Bowdoin ở bang Maine từ năm 2005 đến năm 2007, nhưng bị đình chỉ học vì gian lận về học thuật.

5 nhận xét:

Cựu Giảng viên sau đại học nói...

Hành vi bảo kê các đề tài yếu kém và tiến sĩ yếu kém của Vũ Minh Giang chính là hành vi tham nhũng “vặt’.
Nếu thực hiện đề tài “Khảo sát các đề tài Nghiên cứu không hoàn thành nhiệm vụ nghiên cứu, mục tiêu & mục đích nghiên cứu, những đề tài đạo văn”, chúng ta sẽ có luận cứ và luận điểm chắc chắn về hành vi tham nhũng trong giáo dục Đại học.
Chúng ta hãy bắt đầu bằng vụ việc Vũ Minh Giang – Chu Thị Thanh Tâm ở ĐHQGHN

Cao Biên gửi tới "Khoa hoc và học vị " nói...

Hình thức tham nhũng "vặt" trong quản lý & NCKH và giáo dục đào tạo thể hiện qua các hành vi:
1. Bảo kê đề tài khoa học yếu kém do có quan hệ với người thực hiện đề tài NCKH
2. Bảo kê người phản biện dối trá và thiếu tinh thần trách nhiệm với nhân dân và Nhà nước.
3. Bảo kê việc dùng người không có chuyên môn để dạy bừa, chấm bừa môn cơ bản ở ĐHQGHN.
4. Bảo kê các hành vi vi phạm quy định trong giáo dục và đào tạo ở ĐHQGHN.
5. Ngăn chặn thông tin chính xác của quần chúng bằng mọi hành vi, mọi hình thức.
6. Dùng thủ pháp im lặng và lẩn trốn không dám trả lời trên thông tin đại chúng.

Cựu Giảng viên sau đại hoc nói...

Cống hiến to lớn của "Cơ sở Diễn ngôn Việt" là tiếng chuông cảnh báo những vấn đề trong sự quản lý NCKH mang tính bảo kê vô đạo đức và yếu kém về học thuật của TSKH cơ hội Vũ Minh Giang.

"Cơ sở Diễn ngôn Việt" là tiếng chuông cảnh tỉnh Người phản biện thiếu tinh thần trách nhiệm và thiếu trình độ phải xem xét lại hành vi của mình trong việc phản biện đề tài khoa học cấp ĐHQG và cấp đặc biệt ĐHQG

Chúng tôi xin chân thành cảm các tác giả báo chí chuyên ngành mà người tiêu biểu là nhà báo chuyên ngành Nguyên Hòa, Nhà giáo - tác giả báo chí Đỗ Bá Lộc và nhiều nhà khoa học chân chính & nhà giáo công tâm ở ĐHQGHN

Chúng tôi cũng cảm ơn sự im lăng có lý do cùng những hoạt động bí mật & tế nhị của Tiến sĩ - Hiệu Trưởng Trường ĐHNN Nguyễn Hòa - Giảng viên chính về tiếng Anh đã làm tiến sĩ ở Việt Nam (do Giảng viên cao cấp không chuyên về tiếng Anh hướng dẫn)

Nặc danh nói...

Nghiên cứu khoa học ở trường ĐHQG cũng như một số trường ĐH khác là một câu chuyện hết sức đáng quan tâm . Chất lượng của các công trình nghiên cứu được nghiệm thu phụ thuộc vào quan hệ, tiền bạc.

Sinh viên không xưng danh vì sợ bị trả thù nói...

Hiện nay tiến sĩ yếu kém về chuyên môn và đạo đức là Chu Thị Thanh Tâm vẫn được dạy ở Trường Đại học Ngoại ngữ - Đại học Quốc gia Hà Nội.
Sinh viên chúng em không hiểu tại sao Hiệu Phó Phụ trách Đào tạo, Trưởng Phòng Tổ chức lại chấp nhận một giảng viên như vậy làm tổn hại đến danh dự sinh viên Đại học Ngoại ngữ.
Xin Kính chuyển Cơ sở Diễn ngôn Viêt

Ghi chú: em không tiện nói tên vì sợ bị đuổi học