Thứ Bảy, 5 tháng 6, 2010

GIÁO SƯ HỌC VIỆN HÀNH CHÍNH QUỐC GIA KHÔNG NẮM ĐƯỢC NGÔN TỪ TRONG LUẬT GIÁO DỤC CỦA NƯỚC CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Có thể do chưa học tiếng Việt chuyên ngành và Dụng học Việt Ngữ, có thể không nghiên cứu kỹ ngôn từ trong văn bản Luật nên khi trả lời phỏng vấn trên truyền hình Hà Nôi vào chiều thư bẩy, ngày 5 tháng 6, một vị Giáo sư đã nói sai Luật giáo dục của nước CHXHCNVN.
Câu hỏi đặt ra là:
1. Làm công tác Hành chính mà nói sai Luật thì xử lý như thế nào?
2. Cách dạy về Tiếng Việt chuyên ngành (Luật) và Tiếng Việt chuyên ngành (Hành chính) ở Học viện Hành chính Quốc Gia?
3. Làm công tác giáo dục, khi trả lời những vấn đề về giáo dục, trước hết phải nghiên cứu và nắm chắc Luật giáo dục của nước CHXHCNVN.

Ghi chú:
1. Chúng tôi hy vọng các học giả nghiên cứu kỹ lưỡng ngôn từ tiếng Việt trong văn bản Luật (từ góc độ Dụng học và Tiếng Việt chuyên ngành) sẽ phát hiện cái sai trong tư duy- ngôn ngữ của vị giáo sư nọ.
2. Làm bài thi " Tiếng Việt thực hành", khi dùng từ CAO HỌC trong giáo dục đại học ở Việt Nam, sinh viên sẽ không được điểm trung bình (điểm kém)

2 nhận xét:

Học trò Đại học nói...

Tuyệt vời!
Xin cám ơn thông tin phát hiện để trả lời câu hỏi "Có nhiều cán bộ hành chính còn yếu về hiểu biết pháp luật, về tiếng Việt chuyên ngành?"

Nguyên GVC Đại học Quốc gia Hà Nội nói...

Qua thực tế mà "Cơ sở Diễn ngôn Việt" đã nêu, chúng tôi đề nghị Học Học viện hành chính Quốc Gia cần có chương trình giảng dạy và nghiên cứu:
1. Tiếng Việt chuyên ngành (hành chính và pháp luật)
2. Dụng học Việt ngữ
3. Cơ sở văn hóa Việt Nam và Văn hóa hành chính.
4. Kế hoạch bổ túc cán bộ của Học viện chưa được học các môn nêu trên.