Thứ Hai, 30 tháng 8, 2010

NHÀ TOÁN HỌC TÀI NĂNG

GS. Ngô Bảo Châu là một nhà toán học tài năng. Đọc một số công trình của ông, chúng tôi cảm nhận được quyền năng trí tuệ của Bộ não người Việt.

Về mặt lý thuyết, có thể có Ngô Bảo Châu thứ 2.

Càng tự hào về những người trẻ tuổi Việt Nam đang nghiên cứu khoa học bằng sự chân thực, trí thông minh, sự khám phá và tình yêu đất nước, chúng tôi càng đau đớn phải chứng kiến người luống tuổi làm nghiên cứu & quản lý khoa học thiếu đạo đức, dối trá khoa học như Phó Giám đốc ĐHQGHN - TSKH. Vũ Minh Giang.

Vũ Minh Giang là một con người mà sự nghiệp và đạo đức gắn liền với các hành vi:
1. Bảo kê các đề tài khoa học yếu kém cấp ĐHQG
2. Bảo kê tiến sĩ yếu kém của ĐHQGHN
3. Duyệt và Bảo kê cuốn "Nữ tiến sĩ Đại học Quốc Gia Hà Nội" - cuốn sách dối trá Bộ Giáo dục và Đào tạo, dối trá Bộ khoa học Công nghệ, dối trá Hội đồng Giáo sư Nhà nước, dối trá các nhà khoa học chân chính và thỏa mãn những người lợi dụng khoa học để tiến thủ.
4. Bảo kê các phản biện yếu kém do yếu kém về đạo đức và chuyên môn
5. Tạo cơ hội để tiến sĩ yếu kém về đạo đức và chuyên môn như Chu thị thanh Tâm đi Hàn quốc vì những quan hệ cá nhân.
6. Trinh độ phân tích Đề tài NCKH Xã hội và Nhân văn yếu kém (nên phải dựa vào những phản biện thiếu đạo đức và tinh thần khoa học của một số Giáo sư đầu ngành của ĐHQGHN như TRẦN QUỐC VƯỢNG và HOÀNG TRỌNG PHIẾN
7. Chấp nhận và tạo cơ hội để người không có chuyên mộn day môn cơ bản ở ĐHQGHN
8. Chấp nhận và tạo cơ hội để người đi học NCS (lấy được bằng, bỏ bằng đi buôn vặt hàng mấy chục năm, đến khi thất cơ lỡ vận) về dạy môn Cơ sở Văn hòa Việt Nam ở ĐHQGHN

Câu trả lời trên Mạng Quoc te VietNam của VN

3 nhận xét:

quang ngoc nói...

Hai quan điểm về việc đánh giá Đề tài nghiên cứu khoa học cấp Đại học Quốc gia:
1. Quan điểm của ông Vũ Minh Giang, Nguyên ủy viên Hội đồng Khoa học và Đào tạo - Đại học Quốc gia Hà Nội:
+ Chấp nhận Đề tài cấp ĐHQG không hoàn thành mục tiêu và Nhiệm vụ nghiên cứu đã được đặt ra.
+ Chấp nhận người không có chuyên môn làm phản biện đề tài NCKH cấp ĐHQG:
+ Chấp nhận và tạo cơ hội để người thực hiện đề tài liên hệ trước với Chủ tịch Hội & Uỷ viên Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học, và Phản viện đề tài.
+ Chấp nhận Cấu trúc lô gic của Đề tài bị hỏng.
+ Chấp nhận Đạo văn

2. Quan điểm của ông Đỗ Bá Lộc, Nguyên ủy viên Hội đồng Ngữ học và Việt học - Bộ Giáo dục và Đào tạo:
+ Không chấp nhận Đề tài cấp ĐHQG không hoàn thành mục tiêu và Nhiệm vụ nghiên cứu đã được đặt ra.
+ Không chấp nhận người không có chuyên môn làm phản biện đề tài NCKH cấp ĐHQG:
+ Không chấp nhận và không được tạo cơ hội để người thực hiện đề tài liên hệ trước với Chủ tịch Hội & Uỷ viên Hội đồng nghiệm thu đề tài khoa học, và Phản biện đề tài.
+ Không chấp nhận Cấu trúc lô gic của Đề tài bị hỏng.
+ Không chấp nhận Đạo văn

SOS!:
Quan điểm của Ông Vũ Minh Giang được các tiến sĩ yếu kém ủng hộ, được các "học giả " mang ơn VMG ủng hộ

NGUYÊN HOA nói...

Cái mạnh của Vũ Minh Giang là được những người kém nhân cách khoa học, những người vô đạo đức, những kẻ tham nhũng ủng hộ.
Sự ủng hộ của họ là lời ghi nhận nỗi nhục nhã trong lịch sử nghiên cứu khoa học & phản biện khoa học và quản lý khoa học qua hai đề tài QN.02.02 và QG.05.41

NGUYÊN HOA nói...

rằng chúng tôi cho in lại thông tin sau để bạn đọc thấy vụ việc Vũ Minh Giang- Chu Thị Thanh Tâm là nghiêm trọng:

Kính gửi Cơ sở diễn ngôn Việt (viết tắt là dblViet)
Chúng tôi trân trọng cảm ơn cộng đồng dblviet, cảm ơn các cá nhân đã gợi ý bằng hành động và phát ngôn trên báo chí, trên Internet về vụ việc bê bối Vũ Minh Giang – Chu Thị Thanh Tâm :
1. Nhà báo Nguyễn Hòa và nhiều nhà báo cùng tham gia vào cuộc đấu tranh vì nền đạo đức khoa học.
2. Tác giả báo chí Đỗ Bá Lộc
3. Hiệu trưởng Nguyễn Hòa
4. Hiệu Phó, Trưởng Bộ môn Ngôn ngữ và Văn hóa Việt Nam Nguyên Lân Trung
5. Trưởng phòng... Võ Đại Quang
6. Nhà giáo Phan Hồng Liên
7. Các học trò Nhà giáo Phan Hồng Liên: Phan Thị Nguyệt Hoa, Chử Ngọc Bích , các sinh viên Đại học Ngoại ngữ, Đại học Ngoại thương… và các khóa đại học tại chức, các học viên sau đại học…
8. Các nhà khoa học và Nhà giáo đại học chân chính ở Đại học Quốc gia Hà Nội, ở Viện ngôn ngữ học…
9. dblviet.blogspot.com trang web mang tính hiện thực và tính nhân văn cộng đồng sâu sắc
Chúng tôi trên cơ sở phát hiện những nhân vật yếu kém trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học và giáo dục vào giai đoạn văn hóa những năm cuối thế kỷ 20 đầu thế kỷ 21 ở ĐHQGHN do các quý vị có tên 20 và đầu thế kỷ 21 phản ánh một cách chân thực và khách quan, để xây dựng ba tuyến nhân vật trong tiểu thuyết viết về hậu thế 1000 năm sau với nhan đề “Sự giả dối được bóc trần nhân ngày lễ năm 3010”

Tiếu thuyết xây dựng thành hành ba tuyến nhân vật:
1. Tuyến nhân vật tích cực bảo vệ đạo đức và sự thật nghiên cứu khoa học:
(1) Các nhà giáo chân chính ở Bộ môn Ngôn ngữ và văn hóa Việt Nam
(2) Các nhà khoa học chân chính ở Đại học Quốc gia Hà Nội và Viện Ngôn ngữ học.
(3) Các sinh viên biết và phản ứng về vụ việc QN.02.02 và QG.05.41
2. Tuyến nhân vât tiêu cực:dối trá về đạo đức, yếu kém về trình độ, non yếu về quản lý trong nghiên cứu và giáo dục ở ĐHQGHN:
(1) Vũ Minh Giang (Tiến sĩ học ở Liên xô)
(2) Chu Thi Thanh Tâm (Phó tiến sĩ học ở Đại học Sư phạm Hà Nội 1)
(3) Nguyễn Văn Lợi (được Bổ nhiệm làm Hiệu trưởng trường Đại học Ngoại ngữ - ĐHQGHN không theo Quy định của Nhà nước)
(4) Sinh viên khoa Ngôn ngữ và Văn hóa Anh Mỹ vi phạm quy chế đào tao được Chu Thi Thanh Tâm- Nguyễn Văn Lợi- Vũ Minh Giang bảo kê
(5) Phản biện yếu kém về chuyên môn và đạo đức được Vũ Minh Giang bảo kê:
- Trần Quốc Vương (QN.02.02)
- Hoàng Trọng Phiến (QG.05.41)
- Và một số phản biện khác liên quan đến QN.02.02 và QG.05.41
3. Tuyến nhân vật im lặng, sợ mất việc, sợ bi trù úm.
Tiểu thuyết được xây dựng trên phương pháp Hiện thực- Tâm linh:
(1) Các nhân vật có thực ở thế kỷ 20 và 21 trở thành nhưng nhân vật ảo (những linh hồn tự sự và giãi bầy ở năm 3010)
(2) Sự phát hiện và phát hiện của các nhân vật có thực ở năm 3010 khi so sánh các thông tin ở ĐHQGHN (thông tin dối trá) và thông tin trên Internet (thông tin chân thực)
Tiểu thuyết cũng đề cập đến sự lợi dụng giới tính trong NCKH, sự hoang tưởng về khoa học làm tan vỡ hạnh phúc gia đinh, hủy hoại đạo đức, tình nghĩa vợ chồng